Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Lập Trình Game – Nghề Hấp Dẫn Của Tương Lai

Trò chơi Flappy Bird làm mưa thiết kế gió trong thời gian mới đây, kèm mang tin tác fake game – một chàng trai người Việt kiếm được tiền tỷ/ngày nhờ nó, đã làm nghề viết ứng dụng điện thoại (viết app) được phổ biến người ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Thực ra, nghề viết app đã "hot" từ vô cùng lâu trong giới lập trình. khi mà thị trường smart phone bùng nổ trong một vài năm gần đây, một vài "chợ" ứng dụng như: Apple Store, Android Market, Ovi Store,… mọc lên có vô số ứng dụng và hàng tỷ lượt download, nghề này đã được hầu hết lập trình viên, đặc biệt là người mua trẻ theo đuổi.

rgb_fpt_arena_flappy-bird._1jpg_

Sức hút của nghề lập trình game

Nghề lập trình game là nghề của yêu thích và sáng tạo. mang mọi người trẻ phù hợp trò chơi, công nghệ và mỹ thuật, nghề lập trình viên game là mảnh đất "vàng" để tăng trưởng các ý tưởng.

Công việc của một lập trình viên game gồm quản lý dự án, tăng trưởng ý tưởng, làm kịch bản trò chơi, màn chơi, lập trình, vẽ đồ họa 2D, 3D và… chơi thử để tìm lỗi! Mỗi khâu đều đòi hỏi ở lập trình viên niềm yêu thích mang thế giới trò chơi và luôn trong trạng thái muốn sáng tạo một số điều mới mẻ. "Làm game đề nghị chơi game để tìm cảm hứng sáng tạo. không "giữ lửa" được trong nghề này thì không thể tồn tại lâu được", một game developer chia sẻ.

Môi trường thiết kế việc tiên tiến cũng là điểm cuốn hút của ngành nghề này đối với bạn teen. Dạo quanh một vài game studio của vài doanh nghiệp như FPT online, Gameloft VN, GlassEgg, Sáng Tạo, VNG…, quý khách trẻ có thể bị "choáng" nguyên nhân là bàn làm việc của mỗi người có thể gồm 2 màn hình, hai, ba dòng di động và phổ biến vật dụng hiện đại khác. Nhưng quan trọng nhất là triển vọng nghề nghiệp của lập trình viên game là cực kỳ cao.

Tại Texas, Mỹ, theo thống kê của "The Texas Tribune", lương trong ngành Mô phỏng và Lập trình Game từ 1.000 đến trên 40.000 USD/tháng. Game và nội dung tin số là ngành công nghiệp tiềm năng không chỉ trên thế giới mà cả tại Việt Nam. Lương lập trình viên game dao động từ 7 đến 15 triệu/tháng, đấy là chưa nhắc nhiều doanh nghiệp thưởng lương tháng 13, thưởng thành tích và doanh thu sản phẩm hơi cao. các công ty game Việt Nam liên tục tuyển người nhưng vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng "khát nhân lực" do nhu cầu cao nhưng số lượng đáp ứng đề nghị công việc lại phải chăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét