Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Một số điểm quan tâm khi thiết kế website

Điều gì khiến cho quý khách ham mê và thích thú lúc bắt gặp một web đẹp? mang thể người mua sẽ ngồi lặng đi trong giây lát để ngắm nhìn tác phẩm hay mọi người kéo ngay xuống dưới cùng để em nó được làm bởi ai?

Kết quả hình ảnh cho thiết kế website

Hay đơn giản là khen ngợi nó các lời rồi Xem qua nó có mọi người bè và đồng nghiệp. Tôi cho rằng chúng ta chỉ mất 3 giây thứ 1 để có thể cảm nhận và đánh giá một website là đẹp hay chưa đẹp, xấu hay... quá xấu!

Vậy chỉ mang một thời gian ngắn như vậy để người làm mang thể truyền tải được hết các gì anh ta suy nghĩ, vài gì anh ta tính toán và các gì anh ta muốn chúng ta cảm nhận.

đó hẳn là điều ít ai với thể định nghĩa được hết, nhưng trong bài viết này tôi muốn thảo luận mang quý khách về một số tiêu chí đánh giá một web đẹp và dựa trên những tiêu chí đó chúng ta mang thể tạo cho mình một số cá tính riêng, truyền tải tới cho người xem tình cảm mà các bạn đã đưa vào sản phẩm của mình.

Tính cân bằng:

ấy là sự cân bằng về thị giác, về hình khối và về màu sắc. Tính cân bằng mang đến cảm giác về sự an toàn, tin tức tưởng. một website có được sự cân bằng cao cấp nên có vài hình khối vững chắc, vài mảng sáng tối rõ ràng, là những khối thành phần có một vài hiệu ứng thị giác.

Độ tương phản:

Đây là tiêu chí tiếp theo để đánh giá mức độ truyền cảm của 1 website đến người xem. vì bản thân website cũng là một dạng tài liệu nhằm cung ứng tin cho người Xem qua hệ thống thị giác.

Và có hệ thống thị giác của con người vốn đã nhạy cảm thì mang một web xây dựng tốt bắt buộc tạo cho người xem cảm giác tốt về độ tương phản. đó là sự tương phản giữa chữ với nền, giữa những khối mang nền, và giữa các hình ảnh có nền background. Độ tương phản giữa chữ và nền phải rõ ràng, vừa yêu cầu, những khối màu chắc khỏe.

Dưới đây là 2 điều ta yêu cầu giảm thiểu khi xây dựng website:

* Quá tương phản: 2 mảng màu trắng - đỏ đặt cạnh nhau sẽ gây ức chế và nhức mắt khi nhìn lâu.

* Kém tương phản: đó là một số gam màu mang độ tương đồng như chữ màu vàng đặt trên nền trắng, chữ đỏ thẫm đặt trên nền đen.

Điểm nhấn:

Điều này vô cùng quan trọng, với một web được xây dựng đẹp thì điểm nhấn của web luôn là nơi được người thiết kế tính toán cẩn thận. không thể đánh giá 1 website đẹp ví như nó cứ trơn tuồn tuột từ trên xuống dưới như một lá đơn được. do vậy trong hội họa thường tiêu dùng từ "truồi truội" để chỉ 1 tác phẩm không với điểm nhấn, ko mang sự thu hút, không với "eyes catching"

không gian:

một web đẹp mang lại cho người xem 1 cảm giác mới mẻ về dung tích mà người xem sở hữu thể cảm nhận thấy rõ ràng nhất. đó sở hữu thể là 1 dung tích đa dạng ánh sáng, nhiều màu xanh của lá cỏ. Hay một khoảng trống trang trọng trong một nhà hát.

phần lớn điều này với thể đã bị chẳng chú ý trong đông đảo vài sản phẩm thiết kế website ở Việt Nam. đấy là hệ quả của việc sử dụng màu sắc tùy tiện, gam màu tùy tiện và vài mảng màu ko có được giai điệu nhịp nhàng.

Ai đấy có thể vẽ được một hình dòng đẹp, 1 chi tiết tinh xảo, nhưng trường hợp đặt vào trong 1 diện tích ko xuất sắc thì tự nó sẽ chuốc lấy thất bại. Giống như nền văn hóa Cồng chiêng của người dân tộc vùng Tây Nguyên vậy, chúng ta không thể thấy các loại cồng hay mẫu chiêng đẹp khi nó đặt trong một thể tích bảo tàng hay 1 căn phòng sang trọng.

Mà loại đẹp của nó chỉ sở hữu thể thấy và cảm nhận trong cái dung tích mà nó vốn được sinh ra, là buôn làng, là trong nhà rông mang thể tích văn hóa Tây Nguyên.

Tính thống nhất:

Đây là điều ko thể bỏ qua lúc đánh giá một website, sự thống nhất được đánh giá ở một vài thành phẩn của website như font chữ, góc bo tròn, độ chuyển màu hay độ trong suốt của 1 hình khối.

trường hợp chú ý khách hàng mang thể dễ dàng bắt gặp những lỗi tưởng như siêu nhỏ này ở các website được thiết kế cẩu thả, qua quýt hoặc người thiết kế không với được đủ kinh nghiệm nhu yếu để hiểu và kiểm soát tính thống nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét