Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Các nguyên nhân không nên thiết kế web flash

Flash rộ lên như 1 trào lưu trong 1 khoảng thời gian siêu ngắn rồi lầm lũi rút lui khỏi "võ đài" cũng âm thầm không kém. Tôi còn nhớ sở hữu 1 thời gian hầu như trang nào cũng buộc phải với một đoạn Flash Intro, Flash Banner hoặc chí ít cũng đề nghị sở hữu chút Flash Navigation. Đơn đặt hàng nào của mọi người cũng yêu cầu với 1 chút Flash thì họ mới cho là đúng tiêu chuẩn của một trang website hiện đại.

Vậy tại sao Flash lại thoái lui lẹ như thế? dưới đây là 8 Lý do khách hàng ko nên xây dựng trang web hoàn toàn bằng Flash. Trong thực tế Flash là phần ko thể thay thế ví như bạn muốn xây dựng một đoạn phim hoạt hình, ecard, online games và các banner PR động. Nó hơn hẳn định dạng GIF động vì cho chuyển động mượt mà hơn và dung lượng cao cấp hơn hầu hết. Nhưng ví như với Flash để làm 1 trang website hoàn chỉnh, đặc biệt là những trang website thương mại điện tử, thì ấy là 1 sai lầm lớn nhất các bạn với thể mắc buộc phải khi thiết kế trang website. Ai đấy khuyên tất cả mọi người đề nghị thiết kế trang website bằng Flash thì nó mới Pro, hãy mỉm cười và bước đi trước lúc khách hàng phát triển thành nạn nhân của một số điều sau.

>>> với thể khách hàng quan tâm: Thiet ke web khach san

Flash vô cùng nặng khi load

sở hữu dân nghiền website như khách hàng và tôi thì truy cập internet bằng Dial Up thời buổi này là khó chấp nhận. Nhưng còn rất nhiều những "cán bộ lão thành" còn sử dụng CPU thời Naponeon Đại Đế với mạng Internet vừa pha trà vừa lướt website. Thì việc load một trang website được xây dựng bằng Flash là 1 cực hình. khi các bạn lướt website chọn thông tin khách hàng với quan tấm đến đoạn Intro nhạc nhẽo bắt buộc mất để cả phút để load không? mà lúc load xong thì toàn là cái gì đâu không liên quan gì tới thông tin người mua phải.

xây dựng một trang Flash mất thời gian, công sức và tiền bạc

nên công nhận rằng làm 1 trang Flash siêu tốn thời gian, công sức và tiền bạc. sở hữu 1 trang website tĩnh bình thường khách hàng chỉ cần trả khoảng những triệu. Nhưng sở hữu một trang được làm bằng Flash khách hàng với thể buộc phải trả gấp rộng rãi lần và nên đợi siêu lâu mới hoàn thành. Tuy nhiên, sau này ví như mọi người muốn thay đổi 1 cái gì ấy thì mọi người cần trả thêm tiền ví như tất cả mọi người không biết gì về Flash. Ví dụ sau này khách hàng ko muốn thanh Navigation ở bên tay cần mà cho nó sang tay trái thì vững chắc bạn cũng nên bỏ ra những triệu để sửa chữa.

Phụ thuộc vào Plugin của trình duyệt

Đây là thời đại kỹ thuật số và ngày càng có rộng rãi người lướt web bằng vật dụng di động. giả dụ họ truy cập trang website của các bạn thì sẽ ra sao? nội dung họ thấy duy nhất là "You need Adobe Flash Player to view this content". Oops. Hơn nữa chỉ mang vài thần dân thường xuyên của mạng mới biết Install Plugin như thế nào, cài đặt thiết kế sao. Ví dụ ba mẹ người dùng được cho một liên hệ trang web về một sản phẩm nào đấy, muốn lên mạng xem thử xem nó ra sao. Nhưng trình duyệt chưa sở hữu Plugin thì làm sao? với bao phổ biến phần trăm ba mẹ quý khách biết cách install Plugin cho trình duyệt? Tại sao người mua lại bắt buộc phụ thuộc vào 1 bên trang bị 3 để có thể tương tác có người đọc của bạn?

flash

>>> tin tức khác: Thiet ke website doanh nghiep

rất ko thân thiện sở hữu công cụ chọn kiếm

Đây cũng là một điểm đặc biệt của những trang Flash, do nội dung của trang ấy toàn là hình ảnh và đoạn phim. những công cụ tìm kiếm tại thời điểm hiện tại ko thể biết nội dung của nó về chiếc gì và chính vì thế không thể chỉ mục được trang website ấy. 1 trang website thất bại về seo là đã 50% thất bại về đa số mặt.

không thân thiện sở hữu mọi người

mang 1 trang website bình thường như Izwebz tôi sở hữu thể link tới bất cứ chỗ nào trên trang website miễn là nó tồn tại trên server. Ví dụ mọi người muốn hỏi 1 câu nào đấy sở hữu trong phần FAQs tôi với thể lấy link chính xác tới tận câu hỏi dạng như: http://www.izwebz.com/faqs/#link2. Nhưng mang Flash thì tất cả mọi người bắt buộc giải thích cho quý khách như: Vào trang chủ, ngó sang bên tay phải góc bên trái sở hữu 1 đường link -> click vào ấy -> rồi kéo xuống khoảng 3/4 màn hình đoạn văn vật dụng 6 -> nhấp chuột vào … Holy shit! thôi ông ở đâu tôi đến tận nơi chỉ cho ông. Và cuối cùng các bạn cũng không mang cách gì Bookmark trang mình thích.

Nội dung trên trang ko copy được

nguyên do là đầy đủ chữ trên trang là dạng hình ảnh cho yêu cầu mọi người ko thể copy được. Ví dụ người dùng nên trích dẫn lại một phần nào đó, mẹo duy nhất là quý khách yêu cầu gõ lại gần như. khách hàng ko mang cách gì "bôi đen" được hết.

không in ấn được

Cũng như điểm trên, bởi vì Flash là dạng hình ảnh cho bắt buộc nếu mọi người của mọi người muốn in phần liên hệ doanh nghiệp hoặc tin tức về sản phẩm thì họ cũng bó tay nguyên nhân là chẳng biết yêu cầu thiết kế sao.

>>> Xem thêm: Thiết kế web bất động sản

Luôn buộc phải đợi cho bất cứ tác vụ nào

1 trang nặng về Flash thì bất cứ tác vụ nào mọi người muốn thiết kế đều cần đợi một vài giây hoặc một số chục giây phụ thuộc vào tốc độ mạng của bạn. Muốn xem chút tin tức giá cả và địa điểm sản xuất cũng cần .. 23% .. 34% …56% .. 78% .. 86% .. oh shoot! Mah outa here.

Kết luận

với rộng rãi phương pháp để làm trang website của người dùng nổi trội hơn các trang website khác. Nhưng Flash ko phải là một phương pháp. các bạn luôn nhớ rằng nội dung trang website mới quyết định số đông chứ không phải hình thức của nó. kèm theo hai điểm này trường hợp kết hợp hài hòa sẽ bổ trợ cho nhau. Nhưng 1 trang chỉ nặng về khâu trình bày và quên đi những nhu cầu nhu yếu nhất của tất cả mọi người thì thất bại là điều vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, Flash cũng không tệ như người mua tưởng. Nó là công cụ tuyệt mang nhất để tạo hiệu ứng động, online game, Movie … nhưng nó lại là tội đồ ví như được sử dụng để thiết kế trang web.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét