Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Các công cụ miễn phí thống kê website

Bộ công cụ thống kê GA (Google Analytics) sản xuất cho quý khách hơn 80 một số mẫu báo cáo khác nhau, giúp người dùng hiểu rõ hơn xây dựng mẹo nào khách thăm quan tìm thấy website của quý khách, họ sử dụng rộng rãi tới những gì, họ gặp cạnh tranh gì khi dùng... có một vài báo cáo này, các bạn sẽ thu được một số tin bổ ích về khách thăm quan của mọi người, từ đó đưa ra những phương hướng đúng đắn cho việc tăng trưởng nội dung cũng như dịch vụ của website.

Sau lúc chúng tôi thêm tracking code vào website của tất cả mọi người thì công cụ sẽ bắt đầu thu thập tin, và một hai ngày sau tin tức được thu thập sẽ bắt đầu được tổng hợp vào một vài báo cáo cho bạn.

>>> tin tức thêm: Thiết kế website nhà hàng

Dashboard là trang thông tin tóm tắt của một vài báo cáo khác, quý khách có thể tùy biến nội dung của trang Dashboard để nó hiển thị một số sự kiện người dùng quan tâm nhất, ví dụ như lượng khách thăm quan hàng ngày, số lượng trang nội dung đã hiển thị, thời gian 1 người khách ghé thăm website của khách hàng là bao lâu...
những số liệu đáng quan tâm khác cũng đã được xếp đặt để có thể được theo dõi 1 mẹo dễ dàng nhất, cho phép tất cả mọi người đánh giá nhanh tình hình hoạt động của web.

Phần Visitors bao gồm một số báo cáo tin tức về khách thăm quan website, sở hữu báo cáo Visitors Overview người dùng sẽ có vài sự kiện như biểu đồ lượng khách thăm quan, họ đã tới thăm web của người mua bao nhiêu lần, họ đã xem bao nhiêu trang thông tin, thời gian trung bình họ truy cập web của người dùng là bao lâu, bao nhiêu người khách lần đầu tiên ghé thăm website của mọi người... vài báo cáo này cũng sẽ phân phối cho người mua cả một số sự kiện sâu hơn như khách thăm quan dùng trình duyệt nào, kết nối Internet của họ là chiếc nào, ADSL hay Cable, độ phân giải màn hình bao nhiêu, họ mang dùng flash hay javascript hay không...

tất cả các số liệu được cung ứng thông qua những báo cáo về Visitors có thể được dùng để bố trí, thiết kế lại website của các bạn sao cho ưa thích nhất đối với người dùng để mỗi khi ghé thăm web của tất cả mọi người, họ sẽ thấy 1 web được làm siêu vừa mắt và dễ dùng, tránh một vài thông báo lỗi nguyên nhân là bất tương thích.

với báo cáo thuộc phần Traffic Sources, khách hàng sẽ biết chính xác lượng khách của mình bắt nguồn từ đâu. Họ vào thẳng website của người mua bằng cách gõ shop trực tiếp vào trình duyệt hay link từ một số website khác, bạn mang thể xem yếu tố hơn là link từ web nào, từ trang nào trên website đó, được bao nhiêu người dùng nhấn vào link ấy, vào ngày nào, tháng nào... cực kỳ với thể từ đấy người dùng sẽ mang thêm 1 đối tác nữa trong việc vững mạnh website của mình. Và cuối cùng là khách ghé thăm site của mọi người thông qua các máy chọn kiếm như Google hay Yahoo... những máy tìm kiếm luôn là một vài công cụ đắc lực nhất để lôi kéo khách mới ghé thăm của khách hàng, giả dụ mọi người biết khai thác nó.

Dựa vào những con số này, các bạn có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn nhất để thông minh nội dung web dành cho một số máy tìm kiếm, từ đấy lôi kéo thêm khách thăm quan.

>>> thông tin khác: Thiet ke web du lich

Sau đa số những báo cáo về vấn đề "đối ngoại" thì phần Content sẽ chủ yếu liên quan đến vấn đề "đối nội". các báo cáo trong phần này sẽ tập trung vào nội dung thông tin trên website của quý khách, phần nào được khách ghé thăm rộng rãi nhất, phần nào làm ngắt luồng thông tin của khách. Sâu hơn nữa, một số báo cáo thuộc phần này còn cho người dùng biết được lượng khách thăm quan web đang ưa chuộng đến vấn đề gì dựa trên một vài từ khóa tìm kiếm họ đã sử dụng, sau lúc tìm thấy sự kiện thì họ đã đọc bao nhiêu trang, bao nhiêu lâu trong số một số sự kiện tìm được, từ đó khách hàng đánh giá được mức độ hữu ích của các tin tức này.

một điểm đáng quan tâm nữa là nếu 1 trang tin nào đấy phát triển thành exit page (trang cuối cùng khách xem trước lúc rời website) quá đa dạng thì tất cả mọi người cũng buộc phải xem lại xem trang đó liệu với chứa link đến một nơi khác bổ ích hơn hay không, hay là nguyên do là nội dung trang ấy nhắc đến vấn đề nào gây phản cảm... siêu hữu dụng.

ko kể ra bộ công cụ thống kê này còn giúp bạn export ra thành các loại báo cáo nhiều năm kinh nghiệm theo tùy tìm từng phần hoặc rất nhiều. người dùng chỉ việc chọn mẫu file Export ra dưới dạng PDF, Excel hay XML mà thôi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web tin tức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét