Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Làm gì để người mua không hài lòng quay trở lại

"Không cần tất cả những khách hàng cảm thấy không hài lòng, không vui đều rời bỏ bạn. 1 trong những lý do chính làm họ giận dữ và bỏ đi vì họ buộc phải CHỜ ĐỢI. ví như với thể, hãy nhanh chóng phản hồi những khiếu nại và đưa ra cách xử lý có những giả dụ các bạn không hài lòng."

Làm gì để khách hàng không hài lòng quay trở lại

1. Đào tạo đội hỗ trợ quý khách

Đừng chỉ đơn giản phản hồi lại người mua như một cái máy. Mỗi trải nghiệm đều là cơ hội để học hỏi và lớn mạnh, cần mỗi vấn đề mà người mua ko hài lòng sẽ giúp bạn tăng thêm kiến thức về xử lý tình huống trong kinh doanh.

  • Ghi chép lại các lỗi sai và phương pháp mà bạn sẽ làm cho nó tốt hơn.
  • Xin ý kiến phản hồi từ các quý khách không hài lòng.
  • Tập hợp bộ phận chăm sóc/hỗ trợ quý khách của bạn lại và hướng dẫn họ khiến cho thế nào để xử lý trong tình huống các bạn ko hài lòng.
  • Lưu trữ lại những trao đổi nếu thiết yếu để mang thể dễ dàng theo dõi đoạn đối thoại giữa nhân viên tư vấn và người mua. ko nên để nhân viên của bạn nhắc các điều làm vấn đề tồi tệ hơn.

Hướng dẫn nhân viên theo dõi và nắm bắt cơ hội trong suốt giai đoạn sắm hàng của các bạn để lường trước/đón đầu được các vấn đề mang thể xảy ra. làm thấp điều này, bạn hoàn toàn có thể tạo phải được trải nghiệm khách hàng vượt trội.

>>> Tin liên quan: Thiet ke website bat dong san

Bạn sở hữu thể theo dõi câu chuyện của LEGO như là 1 ví dụ điển hình. một cậu bé 7 tuổi đã email tới công ty LEGO về việc thay thế 1 số mảnh ghép bị mất. ko ai sở hữu thể nghĩ rằng, người đại diện dịch vụ người mua đã gửi cho cậu bé không chỉ những mảnh nhỏ bị mất mà còn tất nhiên cả các thiết bị phụ kiện nhỏ cần phải có. Câu chuyện lập tức được lan tỏa, nhãn hàng LEGO được quảng bá nhiều 1 cách hoàn toàn miễn phí và dĩ nhiên, họ với thêm (ít nhất) một quý khách trung thành trọn đời.

2. Thừa nhận và xin lỗi

ko kể những câu cảm ơn, các bạn cũng thích công ty đề cập xin lỗi hay nhận trách nhiệm. không gì là hoàn hảo, ngay cả các doanh nghiệp to vẫn với thể mắc sai lầm. Điều quan trọng nhất là bí quyết bạn sửa chữa những sai lầm đó. "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm" luôn là câu kể mà các bạn muốn nghe khi họ gặp vấn đề.

Khách hàng luôn muốn nghe câu Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm

người dùng luôn muốn nghe câu "Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm"

lúc nhận lỗi với quý khách, hãy thể hiện rằng bạn hiểu và thông cảm sở hữu vấn đề mà họ gặp buộc phải nhưng tuyệt đối không được thể hiện sự tuyệt vọng hay đánh mất tự tin vào sản phẩm và dịch vụ của mình.

3. Tặng quà/ưu đãi

giả dụ người yêu của bạn giận bạn, bạn có nghĩ tới việc mua cho họ 1 vài món quà nhỏ để chuộc lỗi? sở hữu các người dùng ko hài lòng cũng vậy. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề khách hàng gặp cần, đôi khi, một lời xin lỗi là không đủ. cộng sở hữu việc xử lý nhanh chóng các vướng mắc, bạn mang thể đưa ra những khuyến mãi dành riêng cho nhóm các bạn này.

Chẳng hạn, 1 quý khách gọi điện thoại cho bạn về một sản phẩm bị hư hỏng do quá trình vận chuyển, bạn sở hữu thể xử lý bằng bí quyết thay thế sản phẩm khác hoặc hoàn tiền. Trong trường hợp khách vẫn chưa hài lòng, bạn sở hữu thể thử tặng họ một vài sản phẩm mẫu miễn phí hoặc voucher giảm giá các sản phẩm họ ưng ý tại cửa hàng.

>>> Xem thêm: Thiết kế web nhà hàng

Quà tặng/ưu đãi với thể ko nhất thiết nên sở hữu giá trị quá lớn và không hề lúc nào cũng nhu yếu trong hầu hết nếu khách hàng phàn nàn. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ nó như 1 "vũ khí" để ứng biến linh hoạt hơn.

4. Phản hồi nhanh

chẳng hề mọi các khách hàng cảm thấy không hài lòng, ko vui đều rời bỏ bạn. 1 trong những lý do chính khiến cho họ giận dữ và bỏ đi vì họ phải CHỜ ĐỢI. giả dụ có thể, hãy nhanh chóng phản hồi các khiếu nại và đưa ra phương pháp xử lý sở hữu các giả dụ người dùng ko hài lòng.

  • chất lượng thời gian khiến việc của bạn luôn được cập nhật chính xác trên web
  • Trong form địa chỉ, chỉ rõ khoảng thời gian mà các câu hỏi sẽ được trả lời (VD 24 giờ hoặc 2 ngày khiến cho việc)
  • Luôn sở hữu người trực điện thoại tư vấn
  • Thực sự tập trung vào vấn đề mà quý khách trình bày
  • Thể hiện rằng bạn đã nắm được vấn đề của người dùng ("Tôi hiểu bạn gọi tới vì sản phẩm bạn đã sắm bị lỗi")
  • trường hợp bạn đang làm các bạn buộc phải chờ đợi, hãy đưa ra lý do.

Phản ứng nhanh, không bắt khách hàng phải chờ đợi là yếu tố quan trọng nhất trong trường hợp khách hàng không hài lòng

Phản ứng nhanh, ko bắt người mua phải chờ đợi là khía cạnh quan trọng nhất trong trường hợp người mua ko hài lòng

Hãy quý trọng thời gian của khách hàng giống như bạn quý trọng thời gian của bạn.

Kết luận

Giống như tất cả các mối quan hệ trong xã hội, mối quan hệ giữa bạn/doanh nghiệp của bạn sở hữu quý khách cũng bắt buộc thời gian, sự giao tiếp cởi mở, sẵn sàng nhận sai và sửa sai. Bởi vì ko phải bất cứ các bạn nào phàn nàn hay không hài lòng đều sẽ rời bỏ bạn. Họ cũng mong muốn mang được giải pháp cho vấn đề của mình giống như việc bạn mong muốn giữ chân họ. Hãy rút ra bài học từ những sai lầm và tiếp tục tiến lên phía trước!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét