Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Một vài Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên Mạng Xã Hội

"Nhiều nhà tiếp thị cho rằng phải đầu tư phổ biến tiền cho quảng bá và tiếp thị trực tuyến vì khách hàng thế hệ Y thường xuyên lên mạng internet. Tuy nhiên, 1 cuộc khảo sát do SocialChorus thực hiện năm 2013 cho thấy chỉ với 6% người dùng thế hệ Y tin tưởng vào quảng bá trực tuyến truyền thống."

người mua thế hệ Y (còn gọi là Millennials, tức là những khách hàng sinh từ năm 1980 đến 2000) ở rộng rãi thị trường trên thế giới đang nổi lên là 1 đối tượng quan trọng của những nhà tiếp thị vì họ ngày càng sở hữu sức tiêu thụ và ảnh hưởng lớn hơn đối có thị trường.

Chẳng hạn, ở Mỹ người dùng Y sở hữu quy mô 79 triệu người mang sức mua 170 tỉ USD/năm. Cũng như các thế hệ đi trước, thế hệ Y với các đặc điểm riêng, đòi hỏi những nhà khiến tiếp thị buộc phải mang những chiến lược vàchiến thuật tiếp thị thích hợp, nhất là trong giai đoạn bùng nổ của internet và truyền thông xã hội.

Dave Hawley, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của SocialChorus, một doanh nghiệp cung ứng những giải pháp tiếp thị di chuyển (advocate marketing) đưa ra những lời khuyên sau đây giúp những doanh nghiệp tiếp thị hiệu quả người mua Y.

6 Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên Mạng Xã Hội

một. Điều chỉnh ngân sách tiếp thị trực tuyến

rộng rãi nhà tiếp thị cho rằng buộc phải đầu tư phổ biến tiền cho quảng cáo và tiếp thị trực tuyến vì người mua thế hệ Y thường xuyên lên mạng internet. Tuy nhiên, một cuộc điều tra do SocialChorus thực hiện năm 2013 cho thấy chỉ mang 6% khách hàng thế hệ Y tin tưởng vào quảng cáo trực tuyến truyền thống.

Trên thực tế, người mua thế hệ Y mang khuynh hướng ko quan tâm đến quảng bá trực tuyến, 1 số thậm chí còn với biểu hiện "không thèm để ý" tới hình thức PR này. do đó, Hawley khuyên các công ty buộc phải chuyển bớt ngân sách dành cho quảng bá trực tuyến truyền thống sang các hình thức quảng cáo khác.

xu thế quảng cáo trên mạng xã hội

>>> Tham khảo thêm: Thiet ke website thoi trang
Xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội 1 điều đặc trưng của Social media đấy là nội dung bài viết, nhóm người dùng hoặc 1 nhóm những website nào ấy là được tạo ra bởi chính các người sử dụng internet, chẳng hề các thành viên trực tiếp của những nhà sản xuất. Ví dụ: đa số những tấm hình trên Flickr là do quý khách đưa lên và được chia sẻ mang các khách hàng khác thông qua hệ thống web Flickr, không hề do nhân viên Flickr thực hiện.

2. tìm hiểu và khai thác khuynh hướng chia sẻ thông tin trên mạng xã hội của người mua

1 điểm khác biệt giữa người mua thế hệ Y và người dùng thuộc những thế hệ trước là quý khách thế hệ Y vô cùng thích chia sẻ toàn bộ thứ với bạn bè theo thời gian thực. Họ trưởng thành cùng có sự bùng nổ của truyền thông xã hội và muốn được cập nhật thông tin tức thời cộng mang bạn bè, đồng nghiệp.

Hawley khuyên các nhãn hiệu buộc phải khai thác thói quen này của các bạn thế hệ Y bằng phương pháp tạo cho họ các trải nghiệm tích cực để chia sẻ.

6 Chiến lược tiếp thị hiệu quả trên Mạng Xã Hội

một mẩu tin rẻ về doanh nghiệp trên Facebook hay Twitter sẽ tạo ra sự hứng thú cho các thành viên của các mạng này và khiến họ muốn khuyến khích bạn bè dùng thử sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. ko kể ra, công ty cũng mang thể tạo ra các nội dung với tính giải trí cao để kích thích khách hàng thế hệ Y chia sẻ sở hữu cộng đồng của họ.

3. Khai thác nội dung do người mua tạo ra và khuyến khích người dùng nhận xét về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp

Theo điều tra của SocialChorus, mang đến 91% khách hàng thế hệ Y cho biết họ tin tưởng vào những khuyến nghị sắm sản phẩm do bạn bè đưa ra. vì thế, công ty nên khuyến khích kênh người dùng giới thiệu cho người dùng này, nhất là trên những mạng truyền thông xã hội.

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho quý khách chia sẻ các trải nghiệm của họ và chủ động thu thập những nhận xét, phản hồi của khách hàng là các doanh nghiệp sở hữu thể biến quý khách thành những sứ giảủng hộ tích cực cho nhãn hiệu của mình.

Thành công nhờ mạng xã hội Facebook

Thành công nhờ mạng xã hội Facebook EdgeRank là một thuật toán, sẽ xếp hạng những bài post trên News Feed. Thuật toán này sẽ xác định xem nội dung trên trang của bạn có được hiển thị trên phần New Feed của fan hay không. Điểm EdgeRank cao sẽ giúp nội dung của bạn tới được với càng đa dạng người. những thao tác share, like, comment, click trên fanpage của bạn đều sở hữu tác động quyết định đến chỉ số này. do đó, càng tích cực đưa ra các hoạt động hiệu quả trên Facebook sẽ càng thuận lợi cho trang của bạn.
>>> chọn hiểu thêm: Thiết kế web trường học

4. Hướng đến những hoạt động vì cộng đồng và xã hội

Mặc dù thỉnh thoảng bị chỉ trích trên những phương tiện đại chúng là các người với xu hướng chỉ nghĩ đến bản thân và thuận tiện cá nhân, nhưng thực tế rất nhiều khách hàng thế hệ Y có ý thức xã hội và cùng đồng vô cùng cao, sẵn sàng tham gia các hoạt động từ thiện hay vì những mục đích cao đẹp.

Họ luôn muốn gắn kết có các doanh nghiệp và nhãn hiệu sở hữu cùng những giá trị này.Họ quan tâm tới các vấn đề môi trường và xã hội, muốn chọn những cơ hội thay đổi thế giới bằng bí quyết tự mình hành động và hỗ trợ các người quanh đó cùng hành động.

Hướng đến các hoạt động vì cộng đồng và xã hội

5. Minh bạch trong hoạt động và truyền thông

Trong bối cảnh kinh tế cũng như chính trị tại đa dạng thị trường trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn, các bạn thế hệ Y đánh giá cao tính minh bạch trong những hoạt động và truyền thông của doanh nghiệp. Họ có khuynh hướng ko tin tưởng những công ty ko đưa ra phản hồi nhanh cho quý khách hay những công ty mang những hoạt động bí mật.

Để giành được niềm tin của các bạn thế hệ Y, công ty buộc phải gắn kết họ thông qua truyền thông xã hội và thường xuyên chia sẻ mang họ các tin tức về công ty.

6. Khai thác dữ liệu về khách hàng

ko giống sở hữu những thế hệ trước, sở hữu lẽ do tăng trưởng cộng với thời đại internet, buộc phải các bạn thế hệ Y ko lưu ý phổ biến đến tính riêng tư và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để đổi lấy những chương trình khuyến mãi hay các ưu đãi hấp dẫn từ doanh nghiệp.

Điều này mở ra 1 cơ hội rất to cho các doanh nghiệp thu thập, phân tích và ứng dụng những dữ liệu xã hội về người dùng thế hệ Y, từ ấy cải thiện trải nghiệm của họ và khiến những chiến dịch tiếp thị thu được rộng rãi kết quả hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét