Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Bí quyết quảng bá chiến dịch Online Marketing (phần 1)

lúc đã sở hữu một thể tích riêng trên Internet, khách hàng cần quảng bá để người mua mục tiêu biết tới chiến dịch online marketing của mình. Đặt banner trên vài báo điện tử, đưa video video lên YouTube để chia sẻ với cộng đồng, nhờ một vài "hot" blogger viết bài giới thiệu… có đa số công cụ PR khác nhau trên Internet mà marketer mang thể lựa tìm.

Nhưng xây dựng thế nào để một số công cụ phát huy hiệu quả thể hiện ở việc lôi kéo được phổ biến các bạn mục tiêu đến có chiến dịch là câu hỏi mà không phải marketer nào cũng có thể trả lời.

I – Blogging – Tận dụng sức mạnh của quyền lực thứ năm

xây dựng thương hiệu sau báo hình, báo in, báo tiếng, báo điện tử nhưng blog đang nhanh chóng vươn lên vươn lên là quyền lực đồ vật năm trong giới truyền thông.

1 câu chuyện sở hữu thực tại Malaysia

Ngày 20.6.2008, Kenny Sia, blogger nổi tiếng nhất tại Malaysia than phiền về đảm bảo thức ăn chuyên dụng cho trên chuyến bay của Hãng Hàng không Air Asia trên blog của mình tất nhiên hình minh họa. Ngay trong ngày, độc fake trên blog của Kenny đã viết hơn 20 trang A4 phê bình chất lượng thức ăn của Air Asia. 1 tuần sau ấy, Kenny nhận được lời mời của Air Asia tham dự buổi ra mắt thực đơn mới cho chuyến bay. 1 chút lý do là dự, nhưng rồi Kenny quyết định tham gia tin tức này. Hình thức trình bày, mùi vị của món ăn mới gây ấn tượng tốt cho Kenny. Ngay sau chương trình, đích thân Tony Fernandes – Chủ tịch Tập đoàn Air Asia đã gọi điện thoại cảm ơn sự có mặt của Kenny. khi trở về nhà, anh đã viết lại trên blog những ấn tượng của mình về cuộc trải nghiệm sản phẩm và đăng tải tất cả hình ảnh cùng minh chứng về cuộc điện thoại của Tony. Lần này, độc nhái của Kenny đã đưa ra hơn 223 lời bình tích cực.

Blogging – gắn nhãn hàng mang "hot" blogger

sử dụng "hot" blogger để PR sản phẩm hay đánh bóng tên tuổi của 1 thương hiệu đã xuất hiện ở Việt Nam khoảng ba năm nay, cộng mang sự vững mạnh của Yahoo!360. Người sử dụng thường sự kiện một vài người họ quen biết hay các tên tuổi lớn trong thế giới blog(hot blogger) hơn là một vài quảng cáo trên báo hay tivi. Blogging là một hình thức quảng cáo với mức độ tin tức cậy cao, một dạng marketing truyền miệng online. doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác đối tượng bạn mục tiêu nhờ tính cùng đồng của blog, tạo độ phủ cũng như sức lan tỏa mạnh mẽ lý do là blogger là vài người năng động và rất tích cực tham gia vào các hoạt động cùng đồng như , mạng xã hội… Và có thể nhận được ý kiến phản hồi của người sử dụng 1 cách nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Thiết kế website giới thiệu công ty

"Công thức" truyền miệng hiệu quả trên blog

Câu chuyện trên đây cũng cho thấy rõ tiêu dùng hot blogger cũng có một số thách thức nhất định. dùng đúng cách thì tạo ra hiệu quả, ngược lại có thể phản tác dụng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của công ty.

1. tìm đúng "những người sở hữu ảnh hưởng" (Influencer): Đây là phần quan trọng nhất của toàn chiến dịch liên quan tới việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tùy theo quy mô, đặc tính sản phẩm, thông điệp mà mang thể tìm rộng rãi dạng blogger khác nhau, mang thể nức danh hoặc ko nổi tiếng, hoặc có thể là ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ trong 1 lĩnh vực nào ấy. Tuy nhiên, đông đảo một vài người này đều đề nghị với liên quan đếnthương hiệu, thông điệp sản phẩm và sở hữu tầm ảnh hưởng nhất định đối sở hữu cùng đồng blogger mà nhãn hàng đang hướng tới. Tầm ảnh hưởng của blogger được xác định dựa trên uy tín bài viết, số lượng lời bình và danh sách khách hàng bè của họ.

2. Truyền đạt tinh thần của sản phẩm, thông điệp: Chỉ khi cảm nhận được dòng "hồn" và thông điệp của sản phẩm, thì các blogger mới mang thể Bật mí 1 phương pháp rõ ràng, cuốn hút và khi không. vì thế, hãy phân tích cho họ hiểu rõ đặc điểm của sản phẩm, nhất là một vài ưu thế, khuyến khích họ đối thoại, chất vấn và trải nghiệm để ưa thích sản phẩm thật sự và trở thành "đại sứ" của thương hiệu, chứ ko đơn thuần là một người đưa tin tức.

3. Kiểm soát uy tín của bài viết: doanh nghiệp hay một số công ty PR không thể viết thay cho blogger do sẽ xây dựng mất tính ngẫu nhiên và làm giảm sức hấp dẫn của blog. Thay vào ấy, hãy chất lượng quyền lợi của nhãn hiệu bằng cách đánh giá và chỉnh sửa một vài đại ý mà blogger đưa ra trước lúc viết. Sau khi thống nhất, để cho họ tự nguyên nhân là thể hiện bằng ngôn ngữ và phong cách của mình trên cơ sở khuyến khích người khác nghĩ tốt về sản phẩm.

4. kết hợp với vài công cụ online khác: PR bằng blog bắt buộc hài hòa có những công cụ online mang tính cộng đồng và tương tác cao như chat, diễn đàn, mạng xã hội… để tạo độ phủ và gia tăng sức ảnh hưởng của chiến dịch.

5. Thu nhận và đánh giá phản hồi: một số công ty cần sở hữu một vài đánh giá định kỳ về phản hồi của người dùng qua một số suy nghĩ, ý kiến trên diễn đàn, chat, lời bình trên blog, mạng xã hội… nguyên do là những hot blogger báo cáo về để sở hữu một số điều chỉnh ưng ý.

6. Duy trì mối quan hệ mang blogger: các hot blogger, các người đã có cơ hội trải nghiệm sở hữu sản phẩm và gắn bó với khách hàng trong 1 thời gian mang thể sẽ tiếp tục ủng hộ người mua trong vài lần tung sản phẩm hoặc chiến dịch khác. Trong mỗi thông tin liên quan tới nhãn hiệu, xung quanh danh sách khách mời báo chí, đừng quên gửi thiệp mời cho các hot blogger có sức ảnh hưởng đến nhãn hàng. Hãy thiết kế mối quan hệ và giữ liên lạc sở hữu họ để triển khai các chiến dịch tiếp theo.

II – Brand widget – sức mạnh công nghệ và sự sáng tạo

Trong chiến dịch kinh doanh cho gói sản phẩm quần jeans và giày dép gần đây, Levi's đã tung ra một widget gồm những slide mô tả sản phẩm, kèm theo một vài đoạn nhạc để nâng cao sự lôi kéo có một vài phụ nữ thành thị và một mẩu giấy điện tử với thể chỉnh sửa để người mua để lại tin tức nhắn hay thông báo nơi họ sẽ tới mua hàng. Kết quả, sản phẩm đã được bán hết chỉ trong vòng chưa đầy một ngày.

>>> sự kiện khác: Thiết kế website thương mại điện tử

PR nhãn hiệu bằng widget

Widget là 1 mẩu (box) nội dung di động với mã số với thể được cài đặt và hoạt động trong bất kỳ đoạn mã HTML riêng lẻ trên trang web, trang chủ cá nhân, màn hình vi tính, blog hoặc mạng xã hội của người tiêu dùng cuối mà không yêu cầu biên dịch. Widget thường tồn tại dưới dạng DHTML, JavaScript, hoặc Adobe Flash và làm việc như một chương trình hoặc ứng dụng mini. Widget thường bao gồm tin, thời tiết, đồng hồ, game…

quảng bá nhãn hiệu bằng widget là phương pháp tạo ra 1 chương trình với những ứng dụng hữu ích liên quan đến sản phẩm, nhãn hiệu để thu hút người dùng tải về máy tính, trang web, blog, mạng xã hội… Widget nhận được sự sự kiện tưởng cực kỳ cao của khách hàng Internet do nó được chính họ lựa tìm và chủ động tải về, công cụ này cũng tạo sự tương tác thường xuyên với tất cả mọi người khi hiện trên màn hình máy tính của họ mỗi ngày và mang sức lan tỏa to do với thể được chia sẻ mang phổ biến người.

phương pháp tạo một widget hiệu quả

Để đạt được hiệu quả, những widget quảng bá nhãn hiệu phải thu hút được rộng rãi quý khách tiêu dùng thường xuyên, sở hữu những ứng dụng phổ biến và nhất là đúng đối tượng bạn mục tiêu. Muốn vậy, những marketer bắt buộc lưu ý:

một. đem đến giá trị cho người dùng: Widget đề nghị mang một vài chi tiết giải trí (game, đố vui, những đoạn PR phim…), gia tăng sức ảnh hưởng của người tiêu dùng có cộng đồng qua việc để họ thể hiện bản thân theo các cách mới lạ như cá nhân hóa những slide, nâng cấp chủ đề tin tức nhắn, tạo playlist trong MP3… đồng thời đề nghị thường xuyên tăng thêm một vài đặc điểm mới để lôi cuốn các bạn quay trở lại.

2. đơn giản, tập trung và mang liên quan: các bạn nên tạo ra một vài ứng dụng chính làm vượt trội thông điệp mà vẫn có đủ sức lôi kéo chỉ với một số cú click chuột.

3. Gia nhập vào một số trang website quyền lực: các mạng xã hội như MySpace hay Facebook đều có chính sách mở những platform cho một số nhà vững mạnh widget. bạn có thể tận dụng cơ hội này để quảng cáo nhãn hàng sở hữu các thành viên trong mạng xã hội và mọi người bè của họ qua việc cho phép người mua dễ dàng tương tác và chia sẻ nội dung.

4. seo mức độ sử dụng: một vài widget được cài đặt đều gửi về 1 file có mã số riêng, vì thế mang thể nhanh chóng nhận được phản hồi và vững mạnh nội dung theo nhu cầu của mọi người. bạn cũng với thể linh động trong việc điều chỉnh ngân sách và chiến lược để trở thành kênh quảng cáo cao cấp nhất.

5. Lên kế hoạch cho vài chiến dịch tiếp theo: khi chiến dịch kết thúc, thay bởi vì bỏ mặc nội dung gốc của 1 widget, các bạn sở hữu thể duy trì cho một chiến dịch tiếp theo bằng phương pháp tạo ra nội dung mới dựa trên phản hồi của người mua.

6. Bắt kịp hành vi của người sử dụng: xu thế trong giao tiếp và tự thể hiện của cộng đồng mạng đang với nhiều thay đổi như gửi thông tin nhắn rộng rãi hơn email và một số tin tức nhắn xuất phát từ profile trong mạng xã hội … vì thế, quý khách đề nghị tạo ra vài widget ưa thích có một vài hành vi mới của quý khách để nâng cao tính cạnh tranh. các thương hiệu thất bại trong việc tương tác mang quý khách với thể là lý do là không tạo mối quan hệ có vài người sở hữu sức ảnh hưởng to, hoặc để cho một vài đối thủ khó khăn với được mối quan hệ có họ.

III – Email marketing – khó nhưng chẳng hề là ko thể

38% số người sử dụng Internet tại Việt Nam trong độ tuổi 18-30 sở hữu tiêu dùng email, con số này ở độ tuổi 41-50 là 34%. Theo nghiên cứu của AC Nielsen 2008, email đứng thiết bị tư trong những hoạt động được tiêu dùng nhiều nhất trên Internet. đặc thù ở TP.HCM, mức độ sử dụng email hàng ngày và thường xuyên chiếm đến 73% (theo nghiên cứu của FTA 2008). một vài con số trên khiến cho một số marketer ko thể bỏ qua công cụ quảng cáo đầy tiềm năng: Email marketing.

>>> Dịch vụ: Thiet ke web thoi trang

Lợi thế của email buôn bán

Chỉ trong tích tắc với thể chuyển cùng một thông điệp đến hàng trăm ngàn người có tầm giá chỉ bằng 1/5, thậm chí chỉ 1/10 so với gửi thư thông thường; nội dung sống động với hình ảnh, âm thanh, video… mà ko tốn giá thành in ấn, xuất bản, lại dễ dàng cập nhật, chỉnh sửa; với thể đo lường hiệu quả và nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng… đó là một số điểm cộng mà email buôn bán với thể tạo ra cho chiến dịch tiếp thị của công ty. Tuy nhiên, thách thức to nhất có việc tăng trưởng email buôn bán là nỗi lo ngại bị xem là hình thức "spam" hộp thư của khách hàng.

Thực hiện email buôn bán hiệu quả

Email buôn bán với tạo ra được hiệu quả hay ko phụ thuộc rất to vào cách và quá trình thực hiện của một số công ty, trong đấy với năm vấn đề đáng để ý sau:

một. Đúng người: quan trọng nhất trong việc tiêu dùng email marketing là mang 1 danh sách người dùng mục tiêu đồng ý nhận email. Danh sách này với thể được tạo ra bằng các mẫu đăng ký thành viên trên trang website, tổ chức tin online/offline… Đây chính là vài người với ưa chuộng đến sản phẩm, nhãn hàng yêu cầu tỉ lệ nhận và mở email sẽ cực kỳ cao.

2. Đúng nội dung: các nhà chế tạo dịch vụ email đều với hệ thống chấm điểm "spam" như mẹo thể hiện tiêu đề, sự liên quan giữa tiêu đề và nội dung, dung lượng hình trong một email… giả dụ mọi người nắm rõ vài quy tắc này sẽ làm được 1 email "hợp pháp". Cũng nên đăng ký sở hữu một số nhà chế tạo dịch vụ để nhận thông báo khi email bị coi là phiền nhiễu, nhanh chóng đưa email của một vài các bạn này ra khỏi danh sách. Để tạo nội dung hấp dẫn, email loại yêu cầu được thiết kế mang độ rộng dưới 500 pixel, tựa đề dưới 35 ký tự và không phải tiêu dùng tiếng Việt mang dấu, để thông điệp chính bên tay trái và bắt buộc với những văn bản thay thế cho hình ảnh nguyên nhân là một vài công cụ như Microsofr Outlook mang tính năng chặn hình ảnh. Điều quan trọng là nội dung phải được xây dựng động và cá nhân hóa.

3. Đúng thời điểm: Xem qua thói quen của đối tượng để email với cơ hội được mở ra phổ biến nhất. Email cho công ty bắt buộc gửi vào ban ngày từ thiết bị Hai đến đồ vật Sáu, email cho người tiêu dùng thì cần gửi vào thiết bị Hai hoặc thứ Năm là khi người ta tiêu dùng email đa dạng nhất.

4. Đúng tần suất: những email mang cộng một nội dung chỉ đề nghị gửi 2-4 lần/tháng cho cộng một đối tượng. Ít hơn số này thì chưa tạo ra độ nhận biết còn đa dạng hơn thì sẽ gây phản cảm.

5. Đúng kênh truyền thông: Email khi hài hòa sở hữu một vài công cụ khác sẽ tạo được hiệu quả siêu cao như hài hòa có direct mail (dùng email để thông báo trước rồi gửi thư trực tiếp tới những người có phản hồi sở hữu email thì cơ hội sẽ cao hơn do đã chọn được đối tượng mang sử dụng rộng rãi đến chương trình).

Để đo lường hiệu quả và sở hữu một số thay đổi ưa thích, công ty thường xuyên thực hiện vài báo cáo về: tổng số email được gửi đi, tỉ lệ email bị trả về, tỉ lệ email bị từ chối, tỉ lệ email được mở, mở như thế nào, ở đâu, tỉ lệ click đường dẫn… vài thông số cơ bản như tỉ lệ trả về, tỉ lệ từ chối và phản hồi doanh nghiệp mang thể tự thiết kế, nhưng để tính được tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROI) thông thường sẽ đề nghị nhờ tới agency.

>>> sự kiện liên quan: Thiet ke web truong hoc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét