Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Thủ thuật Support người mua online

"Tốc độ phản hồi là 1 trong những chi tiết để bạn có thể chiếm được thiện cảm của người dùng ngay từ sự tiếp xúc trước tiên. Đôi khi chỉ là câu chào hay lời mở đầu cho cuộc trò chuyện nhưng giả dụ tiêu dùng thư viện với sẵn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và dễ dàng ghi điểm."

Theo 1 nghiên cứu vừa qua của Bold Software: những người sử dụng chat trực tuyến 1 lần/tuần(khoảng 40%) có xu hướng mua hàng nhiều hơn những người ko cần tới công cụ tư vấn này (chiếm 22%). 38% số người được hỏi thì cho rằng, họ mua sản phẩm vì web với tích hợp cửa sổ chat trực tuyến.

Bí quyết Support khách hàng online

Tuy nhiên, chúng ta cũng buộc phải xác định rõ ràng hay Live Chat cơ bản là công cụ giúp bạn tương tác với người mua mạnh mẽ hơn, tiện lợi hơn. Phần còn lại quyết định thành công của giao dịch phụ thuộc rất to ở kỹ năng giao tiếp và tư vấn của hỗ trợ viên.

Hiểu được điều này, công ty của bạn phải tập trung hơn vào khâu đào tạo kĩ năng chat trực tuyến để nâng cao chất lượng dịch vụ.

15 thói quen của một chuyên viên hỗ trợ nhiều năm kinh nghiệm mà làm web CHUẨN tối ưu hóa chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn mang một cuộc trò chuyện hiệu quả, và đem lại sự hài lòng thực sự cho người dùng.

Kiến thức cơ bản khi chọn kiếm các quý khách đầu tiên

Kiến thức cơ bản khi tìm kiếm những khách hàng đầu tiên Bạn đang ở trong giai đoạn thứ 1 của công việc kinh doanh nhưng không biết làm cho thế nào để tiếp cận được những các bạn tiềm năng và đắn đo liệu với buộc phải đăng quảng bá trên phương tiện truyền thông ? Hãy lắng nghe Sean Lyden, CEO của Prestige Positioning có trụ sở tại Atlanta vốn rất thành công trong việc "định vị" khách hàng chia sẻ các kinh nghiệm về vấn đề này.

1. Phản hồi tin nhắn trong vòng 10-20s
Đừng bao giờ để các bạn của bạn nên đợi quá lâu. Hãy phấn đấu phản hồi tin nhắn của họ trong khoảng 10 – 20s. người dùng hàng thích dùng chat trực tuyến hơn những hình thức hỗ trợ khác vì sự nhanh chóng và lợi ích. bởi vậy, quyết định mua hàng của họ sẽ phụ thuộc hầu hết vào tốc độ phản hồi của tư vấn viên.
1 trong những tiêu chí trước tiên mà các bạn đánh giá website bạn chính là tốc độ trong dịch vụ tư vấn. Bạn hãy quan tâm tới điều này để làm cho nâng cao thêm sự hài lòng của khách hàng nhé.

2. Gửi lại quý khách nội dung cuộc chat
rất nhiều người mua muốn lưu lại cuộc kể chuyện mang hỗ trợ viên, đặc thù là những nội dung liên quan tới thuế hoặc những mức giá phát sinh của sản phẩm họ quan tâm. Bằng cách gửi nội dung cuộc chat sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, bạn sẽ mang đến cho người mua 1 trải nghiệm hoàn toàn bất ngờ, chuyên nghiệp và cực kì hữu ích. Hãy nhớ xin thông tin email cũng như là sự đồng ý của khách hàng trước nhé!

3. tiêu dùng thư viện câu trả lời
Tốc độ phản hồi là một trong các yếu tố để bạn có thể chiếm được thiện cảm của quý khách ngay từ sự tiếp xúc thứ 1. Đôi khi chỉ là câu chào hay lời mở đầu cho cuộc trò chuyện nhưng giả dụ dùng thư viện mang sẵn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và dễ dàng ghi điểm.

không tính ấy, trong công đoạn chat, bạn cũng với thể gặp những câu hỏi trùng nhau bởi vậy việc chuẩn bị trước thư viện để tiêu dùng cũng cực kỳ hữu ích trong việc tăng tốc độ phản hồi khách hàng.

Lưu ý: bạn không buộc phải quá lạm dụng những câu trả lời cái như thế này vì đôi lúc các bạn sẽ cảm thấy mình đang tương tác mang robot – chính điều này khiến mất đi trải nghiệm quý khách hoàn hảo cũng như hiệu quả của live chat.

4. Nhắm đúng đối tượng buộc phải tư vấn
ko phải toàn bộ khách truy cập vào website của bạn đều mang nhu cầu tương tác qua chat. Bạn bắt buộc với sự sàng lọc và tập trung vào 1 nhóm quý khách cụ thể để từ đó xuất hiện 1 cách hợp lý để hỗ trợ.

ấy mang thể là những khách đang vào xem sản phẩm cụ thể trong web hay là những khách đã xem đến sản phẩm đồ vật 3 (chuyển quá 3 page),…

Việc xác định chính xác nhóm mục tiêu buộc phải hướng tới và hài hòa có công cụ mời chat tự động sẽ là 1 chiến thuật tuyệt vời để bạn biến khách truy cập thành người mua tiềm năng cho web.

Kinh nghiệm chọn kiếm các bạn

Kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng công ty khi khởi nghiệp bắt buộc gì? những cạnh tranh khi mới bắt đầu? Câu trả lời sẽ là " tìm kiếm khách hàng". Tạo ra được sản phẩm cũng như dịch vụ có chất lượng vẫn là chưa đủ. các thượng đế sẽ ko tự mình chọn kiếm bạn cũng như website bán hàng của bạn chỉ vì bạn vừa khai trương một mẫu hàng hoá hay dịch vụ nào ấy.

5. Thể hiện sự chuyên nghiệp và sắp gũi sở hữu người dùng
Điều này mang vẻ siêu đơn thuần mang hỗ trợ viên, tuy nhiên bạn buộc phải chú ý và xử lý thật khéo léo đề nghị này.

Ví dụ như ví như bạn tỏ ra quá nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ trở thành cứng kể còn quá sắp gũi có thể sẽ đánh mất sự lịch thiệp. người dùng buộc phải bạn nên mang một sự cân bằng và thông minh, vì vậy nỗ lực tạo sự hài hòa các chi tiết này để với một cuộc chat thành công.

các bạn thích được để ý và hỏi han về sở thích, đề nghị riêng của cá nhân họ. Việc bạn nên làm là quan tâm tới những điều này cộng thêm đưa ra những gợi ý nhỏ cho họ, lúc đó việc sắm hàng sẽ phát triển thành dễ dàng và hoàn toàn khi không.

6. dùng form thăm dò
Bạn mang thể bật tính năng form thăm dò của xây dựng website CHUẨN seo để các bạn đưa ra những bắt buộc của mình trước khi bắt đầu chat với bạn. Khách truy cập quá đông, bắt buộc chat phổ biến, hoặc công ty bạn sở hữu đa dạng bộ phận/lĩnh vực khác nhau thì việc dùng form điều tra sẽ giúp người mua định hình người cần gặp, vấn đề nên hỏi trước lúc bắt đầu câu chuyện. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và bạn.

7. Luôn tập trung vào cuộc chat

Hãy phấn đấu luôn để mắt đến màn hình chat của bạn và trả lời những câu hỏi của người dùng nhanh nhất với thể. Sự chuyên tâm là phương pháp tốt nhất để bạn thể hiện sự tôn trọng quý khách.

Bạn mang thể dùng những tính năng thông báo của xây dựng web CHUẨN tối ưu hóa để không bị bỏ lỡ tin nhắn hay yêu cầu chat. giả dụ như bạn buộc phải kiểm tra tình trạng của sản phẩm hoặc thông tin cụ thể của 1 đề nghị đặt mua, bạn hãy cho người dùng biết thời gian bạn cần thay vì để họ nên chờ lâu mà không sở hữu 1 phản hồi nào.

khiến được điều này vững chắc uy tín công ty của bạn sẽ luôn được uy tín trong mắt khách hàng.

8. Phản hồi 1 phương pháp trung thực nhất
Đừng ngại trường hợp như bạn ko thể trả lời được câu hỏi của khách hàng. Hãy thành thật chia sẻ rằng câu hỏi này nằm bên cạnh kiến thức của bạn, sau đấy mang thể đưa ra một gợi ý cho người mua. Nhưng bắt buộc nhớ là đừng chỉ vu vơ, chung chung mà buộc phải cụ thể người nào hay ở đâu sở hữu thể giúp giải quyết vấn đề khách chú ý.

Thậm chí nếu như bạn biết với đồng nghiệp nào hiểu biết về vấn đề quý khách quan tâm, bạn có thể chuyển cuộc chat cho người đó để tiếp tục cuộc trò chuyện.

các bạn sẽ đánh giá cao sự thành thật và nhiệt tình của bạn.

chọn kiếm quý khách theo phong cánh mới

Tìm kiếm khách hàng theo phong cánh mới Nắm bắt được xu hướng này, làm website chuẩn tối ưu hóa đã cải tiến và tối ưu lại giao diện cửa sổ chat trên trình duyệt di động để những web tích hợp 1 cách dễ dàng, giao diện và tính năng thân thiện mang đa số các đồ vật, ưa thích cho việc chat trên các trình duyệt di động. Chính điều này giúp người mua vừa mang được sự hỗ trợ lúc nhu yếu nhưng ko làm ảnh hưởng tới không gian ngừng của web.

9. tiêu dùng linh hoạt trạng thái Away
Trong công đoạn tương tác có khách hàng, hỗ trợ viên đôi khi sẽ bắt buộc xử lý đa dạng cuộc chat cộng khi. Để hạn chế tình trạng mất kiểm soát cũng như ko uy tín được đảm bảo của cuộc trò chuyện, bạn mang thể chuyển sang trạng thái Away. lúc ở trạng thái này, agent sẽ không nhận thêm bắt buộc chat nữa nhưng vẫn sở hữu thể tương tác với các khách hàng đã trả lời trước ấy.

Bạn sở hữu thể toàn tâm toàn ý để chốt đơn hàng với quý khách hiện nay. nhiều các bạn sẽ đem đến đa dạng cơ hội, nhưng hãy biến các cơ hội thành các đơn hàng một phương pháp hợp lý.

10. Xin ý kiến đánh giá
Phản hồi từ phía khách hàng là cực kì đáng quý, nó sẽ giúp bạn có chiếc nhìn toàn diện, đa chiều về sản phẩm, dịch vụ hay web của bạn. Hỗ trợ viên phải luôn ý thức được tầm quan trọng của các đánh giá này. Hãy để người mua chia sẻ các đóng góp để giúp dịch vụ của bạn hoàn thiện hơn. Thói quen này cũng sẽ làm cho người mua cảm thấy được tôn trọng và sẽ quay trở lại mang bạn nhiều lần hơn.

11. chú ý tới những cuộc chat trước đây

Bạn bắt buộc kiểm soát được các nội dung đã trò chuyện sở hữu quý khách cũ. Nhất là lúc những ý kiến của người mua trước đây chính là lời khuyên hữu ích mà bạn đã áp dụng, vậy tại sao bạn lại ko thể hiện cho người mua biết nhỉ? người mua sẽ luôn ấn tượng mang các điểm lý tưởng này từ dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, có quá phổ biến người dùng mà bạn tương tác trong 1 ngày, khiến cho sao bạn mang thể nhớ được nội dung cuộc trò chuyện của từng khách? Đừng lo, thiết kế web CHUẨN tối ưu hóa cho phép bạn xem lại lịch sử chat trước khi bạn tương tác mang các bạn 1 bí quyết dễ dàng. ngoài ra, truy xuất lịch sử chat trong 1 khoảng thời gian cố định để có thể thống kê lại những vấn đề thường gặp trong tương tác, qua đó hình thành chiến lược hậu mãi thấp nhất sở hữu các bạn cũng ko còn là điều khó khăn nữa.

12. Luôn kết thúc bằng câu hỏi mở
Kết thúc cuộc trò chuyện bằng những câu hỏi dạng mở để kiên cố rằng các bạn đã cảm thấy hoàn toàn hài lòng về các thông tin của bạn cung cấp.

Bạn với thể áp dụng: "Bạn còn thắc mắc nào nữa không?"; "Nếu bạn nên thêm thông tin hay sự hỗ trợ đừng ngại cho mình biết nhé!"….

Biến người mua thành đại sứ thương hiệu

Biến khách hàng thành đại sứ thương hiệu các bạn tin tưởng các người dùng khác hơn là các thương hiệu không quen biết. Dưới đây là 7 thủ thuật để chuyển những người dùng bây giờ của bạn trwor thành những người quảng cáo, ủng hộ mình

13. Xưng tên các bạn trong giai đoạn chat
Tích hợp chat trực tuyến đã là 1 điều tuyệt vời. Nhưng, nếu như bạn thể hiện được sự cụ thể, sắp gũi có các bạn qua công cụ này kiên cố sẽ đem đến trải nghiệm trên cả lý tưởng cho khách hàng hàng. Hãy cố gắng xin tên của họ và sử dụng trong suốt công đoạn tương tác nhé!

14. Luôn thân thiện
Đây là điều cực kì quan trọng buộc phải cần duy trì trong suốt giai đoạn tư vấn và hỗ trợ quý khách. Hãy nỗ lực để quý khách cảm nhận được điều ấy và bạn sẽ là người bán hàng thành công. Chỉ tương tác qua cửa sổ chat với thể khách hàng không thể nhìn được thái độ của bạn, nhưng các bạn vô cùng tuyệt vời, họ hoàn toàn mang thể biết bạn có đang hỗ trợ họ 1 bí quyết thân thiện thật sự hay ko.

15. quan tâm đến trạng thái "đang gõ…"
rất ít hỗ trợ viên để ý đến trạng thái "is typing…" hay là "đang gõ…" hiển thị trên cửa sổ chat Dashboard trong khi tương tác sở hữu quý khách. Đây cũng là 1 phần hơi hữu ích bạn phải quan tâm, bạn sẽ biết lúc nào phải giới hạn tay để không ngắt lời quý khách. mang thể coi đây là 1 tín hiệu kết nối hiệu quả giữa bạn và quý khách hàng thông qua cửa sổ chat.

Trên đây là 15 thói quen bạn bắt buộc tham khảo và áp dụng thường xuyên trong giai đoạn tiêu dùng công cụ chat trực tuyến. Nó giúp mang lại trải nghiệm tích cực cho quý khách và biến họ từ người dùng tiềm năng thành quý khách hàng, từ đấy đẩy được doanh số bán hàng của doanh nghiệp trong lâu dài. Mặt khác, những thói quen này cũng giúp bạn trở thành 1 tư vấn viên chuyên nghiệp và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét