Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Một số phương pháp tăng t��c website

Nghiên cứu thói quen bằng máy tính cho thấy mọi người sẽ chuyển sang trang khác trường hợp web không mang "động tĩnh" gì sau 4 giây. bởi vậy, tốc độ là chi tiết quan trọng và cũng là điểm mạnh cạnh tranh để cung cấp tin tức.

các thủ thuật dưới đây sẽ nâng cao đáng đề cập website của mọi người.

một. Chuyển host lưu trữ file hoặc ảnh cỡ lớn sang nơi khác:

rộng rãi người cùng online 1 khi có thể làm nghẽn đường truyền của người mua với hàng đống cần xem cộng một tấm hình trên website. Gánh nặng dữ liệu có thể chuyển sang một số website chuyên để lưu trữ và chia sẻ ảnh như ImagaShack, Photobucket hay Flickr. Bằng mẹo này, máy chủ website của tất cả mọi người chỉ buộc phải chất lượng phần text và file ảnh cỡ nhỏ, giảm đáng kể băng thông đồng nghĩa sở hữu việc chuyên dụng cho được nhiều người 1 khi hơn.
trường hợp muốn chia sẻ một số file nhỏ, khoảng 2 – 5MB, có khách viếng thăm, người dùng với thể sử dụng dịch vụ Google Pages như 1 máy chủ website phụ.

>>> tin khác: Thiet ke web nha hang

2. seo mã CSS:

hiện nay, phổ biến website bắt đầu tiêu dùng CSS (Cascade Style Sheet) để định dạng. Mặc dù bảng CSS nhìn cá tính và hiệu quả hơn định dạng bảng HTML, nhưng nó đòi hỏi người dùng yêu cầu seo code của chúng mới mong đạt được tốc độ logic. Đoạn mã CSS "sạch" sẽ giúp trình duyệt giải mã trang web nhanh hơn.

Ví dụ: Thay nguyên nhân là viết:

margin-top: 20px;
margin-right: 10px;
margin-bottom: 20px;
margin-left: 10px;

tất cả mọi người yêu cầu viết:

margin: 20px 10px 20px 10px;

Theo những chuyên gia seo của Yahoo thì một vài mã CSS đề nghị được đặt ở phần đầu của website. Điều này đặc biệt ý nghĩa giả dụ trang của người mua to và có nhiều đối tượng. ví như các bạn đặt CSS ở cuối hoặc giữa trang website, trình duyệt sẽ dùng định dạng mặc định để hiện thị, sau đó mới tái định dạng bằng CSS. Điều đó đòi hỏi thêm thời gian tính toán và kèm theo bạn sẽ khó chịu lúc nhìn 1 website vỡ tung khi chưa định hình.Thậm chí, các trình duyệt cũng cấm đặt CSS tại cuối website.
nếu chưa thạo về code, công cụ trực tuyến nhỏ Clean CSS sẽ giúp người mua giai đoạn logic này, cái bỏ một số khai báo thừa và diện tích vô nghĩa. quý khách sở hữu thể tham khảo tại đây.

3. tối ưu hóa hình ảnh:

sở hữu 4 dòng định dạng hình ảnh tiêu dùng nhiều trên web: PNG, JPG, /JPEG và GIF. hầu hết một vài phần mềm xử lý ảnh như Adobe Photoshop đều mang tính năng "Save for Web" để tối ưu tỉ lệ giữa uy tín hình và kích thước file.

4. Khai báo kích thước hình ảnh:

nhiều lập trình viên nghiệp dư "quên" khai báo tag chiều cao và rộng của ảnh khi viết mã HTML. Hai thông số này báo sở hữu trình duyệt kích thước của ảnh trước khi dữ liệu được tải về. nếu không được khai báo trước, trình duyệt bắt buộc tự tính toán kích thước bằng phương pháp download số đông hình ảnh về, sau ấy mới đến lượt một số dữ liệu khác.
lúc khai báo hình ảnh có tất cả một số tag, trình duyệt sẽ dành 1 dung tích vừa đúng kích thước ảnh và tiếp tục tải dữ liệu . Như vậy, người xem có thể đọc ngay phần văn bản trong lúc hình ảnh vẫn tiếp tục được hiện ra từng phần.

>>> Xem thêm: Thiết kế web thời trang

5. hạn chế dùng Javascript:

vài hiệu ứng hoạt hình của Java script rất cá tính và đa dạng người có xu thế đưa chúng vào website của mình. Tuy nhiên, tiêu dùng quá nhiều Javascript với thể thiết kế trình duyệt bị treo cứng làm cho người mua bực mình. cần cân đề cập thật chu đáo trước lúc sử dụng chúng.

Vị trí đặt một vài đoạn mã script cũng tương đối quan trọng đối sở hữu tốc độ hiển thị. Lời khuyên của dân lập trình chuyên nghiệp: chỉ để một vài script thực sự quan trọng có ảnh hưởng toàn trang lên đầu, còn một vài hiệu ứng khác (hoạt hình, thống kê,…) thì cho xuống cuối trang.

Việc đưa Javascript và CSS ra liên kết bên ko kể cao cấp hơn là chèn thẳng vào trang web. những file này sẽ được lưu tại bộ nhớ đệm (cache) của trình duyệt và bạn sẽ không phải download lại chúng mỗi lúc nên đến. Nó giảm đáng nhắc thời gian và băng thông của máy chủ cũng như người mua.

6. seo liên kết:

chú ý mỗi đường link được đặt trên website hay blog của khách hàng được viết một mẹo ngắn gọn và chính xác. Ví dụ mỗi entry trên 360 Yahoo đều mang một phần "Permanent Link" để lấy liên kết chính xác và gọn gàng hơn nhiều so có vài gì hiển thị trên ô shop (address bar) của trình duyệt. Việc sử dụng chính xác đường link sẽ giảm bớt một số phải ko đáng mang đối sở hữu máy chủ trong những trường hợp.

7. Giảm bớt những đề nghị HTTP tới máy chủ:

khi mở web, mỗi đối tượng trên trang (hình ảnh, script, hình vẽ, đường kẻ, …) đều tạo ra một bắt buộc đến máy chủ để tải về. tất nhiên, càng đa dạng đối tượng thì việc tải về càng lâu hơn. bởi thế, hãy giảm thiểu số đối tượng trên cộng một trang và nỗ lực gộp file CSS có vài script lại mang nhau.

>>> sự kiện liên quan: Thiet ke website xay dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét