Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Viết web bằng HTML5 sở hữu hỗ trợ tối ưu hóa không?

"Bạn sở hữu thể thấy những giá trị đấy đều có một ý nghĩa rất đặc thù mà ví như các máy tìm kiếm dựa vào đó để phân cái những liên kết trong trang nhằm lọc ra được các liên kết với giá trị liên quan đến nội dung trong trang ấy để hạn chế phân tích và chia sẻ thứ hạng với những liên kết khác mặc dù là dofollow. trường hợp Google thật sự áp dụng nó vào thì cộng đồng tối ưu hóa chúng ta sẽ sở hữu thêm một việc khá thú vị lúc tối ưu hóa Onpage đó là phân tích để đặt thẻ rel phù hợp nhằm tăng sức mạnh liên kết nội bộ, bản thân người sử dụng cũng có lợi."

Viết web bằng HTML5 có hỗ trợ seo không?

Từ lúc HTML5 ra đời đến hiện nay đã hơn 3 năm nhưng Tuy vậy tính đến thời điểm hiện tại mình viết bài này thì HTML5 vẫn chưa hoàn thiện hẳn mà mình có nghe ngóng được là nó sẽ được hoàn thiện vào năm 2014. Mặc Tuy thế, hiện nay các trình duyệt mới lẫn những phiên bản nâng cấp của các trình duyệt cũ đã hỗ trợ khá tốt HTML5 và nó cũng được nhiều nhà tăng trưởng website đưa vào quan tâm trong các dự án ở thời điểm này. Điều đó cho thấy rằng HTML5 đã thực sự đa dạng và được dự báo trong tương lai sẽ là một chuẩnthiết kế web thay thế chuẩn HTML4 hiện tại.

Thuật toán HummingBird là gì?

Thuật toán HummingBird là gì? Trước hết, mình xin đính chính rằng bây giờ thuật toán này có lẽ chưa yêu thích cho những truy vấn bằng tiếng Việt do Google vẫn chưa thể hiểu hết được những từ khóa tiếng Việt. Ví dụ ví như bạn chọn là Kem Hà Nội thì nó với thể hiểu theo 1 nghĩa khác mà mình ko muốn nhắc ra ở đây, bạn mang thể tự kiểm chứng.



nếu như bạn chú ý, thì Google cũng đã bắt đầu để ý đến những chuẩn HTML5 và bổ sung đa dạng thuật toán để tận dụng được sức mạnh của HTML5 trong việc crawl và index nội dung. Mà điển hình nhất là họ đã bắt đầu hỗ trợ đọc hiểu thuộc tính rel có những giá trị như author, help, next, prefetch và prev. trường hợp như thế, thì tại sao chúng ta lại không dựa vào chuẩn HTML5 đó để hợp lý tối ưu hóa Onpage để Google dễ dàng hiểu nội dung trên website để crawl nội dung rẻ hơn nhỉ? Mặc dù chưa với thông tin nào xác thực điều này, nhưng mình tin vững chắc sẽ là có, ít nhất là trong tương lai vô cùng gần. bởi thế ở bài này, mình xin đưa ra một số phân tích của mình đối với 1 số thẻ quan trọng của HTML5 mà mình nghĩ rằng ngoại trừ việc nó hỗ trợ người vững mạnh website làm việc dễ dàng hơn mà nó còn giúp máy chọn kiếm crawl và index nội dung rẻ hơn.

Google ko đọc Javascript, Flash, nhưng sẽ đọc HTML5?

Như từ trước đến nay, chúng ta hay tiêu dùng Flash hay Javascript để đính kèm thêm nhiều hiệu ứng đẹp mắt vào website để nó trông chuyên nghiệp hơn. Nhưng nói từ khi seo đa dạng, hầu như phong trào này mình thấy không còn được ưa chuộng nữa vì nó ko chỉ khiến website vươn lên là nặng hơn mà những bot tìm kiếm sẽ bỏ qua các phần đấy.

người dùng cũng thừa sức biết rằng, HTML5 mang thể chèn các định dạng media (audio, video) vào website mà không phải dùng bất cứ tác động nào của 1 chương trình của bên vật dụng 3 (ví dụ như player bằng flash để đọc video). Vậy thì ví như chúng ta chèn media vào web mà sử dụng HTML5 thì mang được Google hiểu không? Câu trả lời vững chắc là sở hữu. Vì sao?

Bởi vì đa phần các Rich Snippets mà Google hỗ trợ bây giờ hoàn toàn dùng HTML5, điều ấy không cái trừ việc chèn media vào web bởi vì bây giờ Google đã hỗ trợ hiểu nội dung clip thông qua video Schema Markup. Hãy cộng mình phân tích qua schema này để biết vì sao Google hỗ trợ nó nhé.

Google không đọc Javascript, Flash, nhưng sẽ đọc HTML5?

Dấu hiệu nhận biết web bị Google Penalty

>>> Bài viết hay: Thiết kế web giáo dục
Dấu hiệu nhận biết web bị Google Penalty Vào một ngày đẹp trời, website của bạn bỗng dưng tụt traffic ( Lưu lượng truy cập ) 1 phương pháp thảm hại và các ngày sau đó cũng vậy, tất nhiên việc website mất index liên tục, sở hữu thể bạn đang nằm trong danh sách Google Penalty. Bạn đừng lo, trên thế giới sở hữu phần lớn người đang gặp tình trạng giống bạn và mình viết bài viết này để hướng dẫn người mua khắc phụ vấn đề đấy.

Nhìn vào thì cứng cáp khách hàng sẽ hiểu ngay đoạn schema này đang nói gì chứ đừng nói tới một cỗ máy chuyên dụng như bot Google. Nhờ vào schema này, bot Google sẽ hiểu được:

  • Định dạng của nội dung này là clip.
  • video này với tên gì.
  • Độ dài của video này là bao lâu.
  • Ảnh đại diện hiển thị cho clip này là tấm nào.
  • Link của clip là gì.
  • nếu mang tiêu dùng embed thì nó cũng hiểu được đang tiêu dùng trình embed gì.
  • Ngày upload clip lên có công chúng.
  • Nội dung này sở hữu thời hạn là bao lâu.

Bạn hãy xem hình này

Bạn hãy xem hình này

Điều này sở hữu nghĩa là Google sở hữu thể phân tích được và hiểu rằng nội dung trên web của bạn thật sự là gì để rồi sau ấy nó sẽ cho hiển thị ra bên cạnh kết quả chọn kiếm đúng có định dạng nội dung đó. Hình ảnh cũng ko ngoại lệ.

Nhưng giả dụ bạn tiêu dùng cái này, thì 1 nhược điểm lớn nhất là không thể dùng các video được đăng tải trên những trang lưu trữ video như Youtube, Vimeo, Veoh,…vào web của chính bạn để cho hiển thị Rich Snippet. đơn giản là nó chỉ hỗ trợ video sở hữu link trực tiếp do bạn tự host, điều này cho bạn biết là chỉ phải sử dụng nó cho các video của chính bạn với trên hosting mà thôi, giảm thiểu nạn spam Rich Snippet.

Google Sandbox là gì ?

Google Sandbox là gì ? Google Sandbox là gì ? Là 1 sự trừng phạt của Google nhằm giảm thiểu thiết bị hạng của các webpage không thấp. Hay kể một phương pháp khác nó là một bộ lọc của Google để chặn các trang web có nội dung và nguồn backlink ko tin tưởng.


Còn những thẻ hỗ trợ media của HTML5 như

Google hiểu nội dung nhanh hơn nhờ vào cấu trúc chuẩn HTML5
HTML5 cũng sở hữu bổ sung thêm một vài thẻ trong việc cố định cấu trúc website như:
  • – Được sử dụng để khai báo 1 vùng nội dung của 1 phần nào đó trên web.

  • – Khai báo 1 thành phần sở hữu công dụng điều hướng nội dung trong website. Như menu chẳng hạn.

  • – Khai báo 1 thành phần nội dung độc lập trên web. Ví dụ ví như là blog thì một phần article là 1 bài viết, ở forum thì phần article là nội dung topic,….

  • – Khai báo 1 khu vực nội dung phụ mang tính chất chung chung hoặc hơi liên quan đến nội dung chính của website và được đặt sắp nội dung chính. Ví dụ như sidebar của website cũng như thành phần aside.

  • – Khai báo một vùng nội dung đựng những tiêu đề trong 1 section mà nếu bạn sử dụng trong giả dụ dùng rộng rãi thẻ heading (từ h1 tới h6) thì với thể tiêu dùng hgroup để bao quanh phần đấy lại. Kiểu như đóng khung phần mục lục của một quyển sách ý.

  • – ví như đặt nó vào trong một section, thì đoạn này để khai báo phần trên của khu vực section đó.
  • – Giống như

    nhưng nó là "hạ bộ" của section. kể thế chắc hiểu nhỉ. :haha:

  • – ko biết giải thích sao cho hợp lý, thôi thì cứ bọc nó vào trong phần nào mà hiển thị giờ giấc trong website ấy.
  • – Để xác định 1 phần nội dung nhỏ bên trong mà bạn cho là quan trọng, nó sẽ được bôi nền màu vàng lên. Nó cũng giống như bạn highlight một đoạn text nào chẳng hạn.

Ok, vậy trường hợp Google mà bổ sung các chuẩn ở trên kèm ý nghĩa của chúng bỏ vào thuật toán crawl nội dung thì sao? Google chưa lên tiếng điều này nhưng mình tin rằng trước sau gì họ cũng làm vì nó sẽ hiểu được chính xác từng phần nội dung mang trên web, ví dụ nó sẽ hiểu đâu là những thành phần tiêu đề trong trang website, đâu là 1 nhóm tiêu đề, đâu là nội dung chính để nó tập trung vào ấy mà lấy đưa vào cơ sở dữ liệu rồi hiển thị chính xác nó ra bên cạnh kết quả chọn kiếm, hạn chế mang các nội dung không đâu vào đâu ra bên cạnh ấy để đun máu người tiêu dùng.
nói là lấy ví dụ luôn cho nó máu, giả sử mình đặt cấu trúc nội dung 1 bài viết của mình bằng HTML5 như sau:

đó, ví như như bạn trình bày 1 bài viết theo 1 cấu trúc như thế thì mình tin rằng Google sẽ dễ xác định được phần này đang kể tới loại gì, với loại gì bên trong nó, nó với thể biết được đây là 1 phần article cần với thể sẽ tập trung vào crawl toàn bộ hơn. Từ ấy nội dung bạn hiển thị ra không tính description ở kết quả chọn kiếm cũng chính xác hơn sở hữu những gì mà người dùng chọn kiếm.
Cũng đừng quên rằng, 1 số Framework Theme nức danh như Thesis 2, Genesis, Headway đã bắt đầu cải tiến hầu hết cấu trúc thành HTML5 mà họ đã từng nhắc rằng sẽ tác động tích cực tới tối ưu hóa.

>>>Bạn đọc có thể xem thêm: Thiet ke website noi that

Định nghĩa Sandbox và TrustRank

Định nghĩa Sandbox và TrustRank Tuổi đời của web bạn cũng như tuổi đời của website liên kết đến site của bạn ảnh hưởng tới vật dụng hạng của bạn. Thêm vào đó, Google sẽ kiểm tra xem các web liên kết đến site bạn vào thời gian nào và việc làm liên kết của bạn phát triển như thế nào…
trường hợp bạn với một tên miền mới thì sẽ khó hơn để đạt vật dụng hạng cao trên Google. Google vẫn chưa biết website của bạn vì thế họ cũng ko biết sở hữu buộc phải tin cậy website bạn hay ko.
Vì lý bởi vậy, các web mới thường nên đối mặt sở hữu vấn đề bộ lọc rộng rãi hơn so có website xây dựng thương hiệu lâu hơn. mang thể xảy ra nếu website mới đạt được thiết bị hạng cao , sau ấy lại biến mất trong vài tháng. Hiện tượng này gọi là hiệu ứng Sandbox.



Tác động của thuộc tính rel trong link tới seo

Đã từ lâu, Google đã đưa 1 số giá trị trong thuộc tính trong thẻ để tác động tới các khía cạnh tối ưu hóa Onpage hoặc cũng sở hữu thể tác động đến seo Offpage (đi bắn backlink mà toàn lựa link rel="dofollow" ko ấy thây), và vừa rồi nhất là họ đã bổ sung thêm giá trị author vào thuộc tính rel này để hiển thị avatar tác kém chất lượng lên máy tìm kiếm.
Nhưng bạn có biết rằng, HTML5 còn bổ sung số đông giá trị mới khác cho thuộc tính rel mà mục đích của họ là phân mẫu những đường link ra rõ ràng hơn. Mình xin liệt kê một số giá trị của thuộc tính này như:

  • rel="bookmark": trường hợp bạn sở hữu tiêu dùng theme mặc định của WordPress hay các theme được tải trên thư viện theme của WordPress thì mang thể thấy cuối mỗi bài nó đều chèn 1 title tên là Permalink với đường dẫn trỏ đến link bài viết đấy kèm theo thuộc tính rel="bookmark". Theo giải thích của W3C, thì giá trị này được tiêu dùng để khai báo đường dẫn chính cho trang hiện nay bạn xem để giảm thiểu nhầm lẫn có các liên kết tạp khác.
  • rel="help": Được tiêu dùng để xác định 1 link trỏ tới một trang hướng dẫn hay documentation trên trang website.
  • rel="next" và rel="prev" : mẫu này WordPress cũng đã đưa thuộc tính này vào hàm hiển thị những nút phân trang trên WordPress, nó thường xác định trong một link mà mình muốn chỉ định nó làm cho bài viết tiếp theo hoặc trước ấy cho bài viết hiện nay.

Bạn có thể thấy các giá trị đấy đều mang 1 ý nghĩa siêu đặc trưng mà nếu các máy tìm kiếm dựa vào ấy để phân dòng những liên kết trong trang nhằm lọc ra được các liên kết mang giá trị liên quan đến nội dung trong trang đó để tránh phân tích và chia sẻ vật dụng hạng có những liên kết khác mặc dù là dofollow. ví như Google thật sự áp dụng nó vào thì cộng đồng tối ưu hóa chúng ta sẽ có thêm một việc khá thú vị lúc seo Onpage ấy là phân tích để đặt thẻ rel yêu thích nhằm tăng sức mạnh liên kết nội bộ, bản thân người sử dụng cũng sở hữu lợi.
đấy là một số giá trị của thuộc tính rel mà mình nghĩ nó góp phần vô cùng quan trọng trong seo.

Liên kết nội bộ trong câu trúc website

Liên kết nội bộ trong câu trúc website Đã bao giờ bạn tự hỏi các website như 24h.com.vn, eva.vn hay như thiết kế web chuẩn seo dot Com khiến thế nào để Search keywords nào cũng lên Top mặc dù ko building links cho những bài viết đó. Còn website của mình thì không, có điều gì bí ẩn ở đây chăng?
không sở hữu điều gì là bí ẩn hay khó hiểu hoặc khó giải thích cả, đơn giản vì những website ấy sở hữu cấu trúc links liên kết nội bộ rẻ, bền vững hơn web của bạn. Vậy chỉ buộc phải làm tốt internal links thì website của mình mang thể mạnh như thiết kế website chuẩn se hay 24h.com.vn ?


Kết luận
Bài viết này được viết hoàn toàn dựa trên phỏng đoán và phương pháp nhìn nhận của mình cần mình không chắc chắn là nó mang ảnh hưởng tới tối ưu hóa thật không nhưng dù gì mình cũng mong điều đấy phát triển thành sự thật, lúc mà HTML5 đã cải tiến nổi bật nhằm xác minh lại chuẩn xây dựng website cũng như cấu trúc của trang. Điều đó sẽ giúp trang website sẽ mang một cấu trúc công nghệ hơn đa số.
Còn bạn thì sao, bạn sở hữu tin rằng HTML5 sẽ ảnh hưởng tới thiết bị hạng của website trên máy chọn kiếm không? Và hiện nay bạn đã áp dụng HTML5 vào dự án của bạn chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét