Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Tìm hiểu về Facebook Apps

Applications hay ngắn hơn là Apps: là vài chương trình được xây dựng để tương tác sở hữu quý khách Facebook . Thông thường chúng là các ứng dụng website được lập trình bằng vài ngôn ngữ lập trình đa dạng, tuy nhiên chúng có một đặc điểm riêng đấy là mang thể tương tác có cơ sở dữ liệu của Facebook qua API (Application Programming Interface) để tìm ra một số thông tin như khách hàng bè, các người đang tiêu dùng ứng dụng…(tất nhiên là buộc phải được sự cho phép của bạn).

Chúng ta sẽ thiết kế rõ 4 vấn đề sau đây:

  1. Apps là gì?

  2. với bao nhiêu dòng apps?

  3. nâng cao fan cho fanpage bằng apps như thế nào?

  4. nâng cao fan bằng apps cần thiết hay không?

I. APPS LÀ GÌ?

Applications hay ngắn hơn là Apps: là một vài chương trình được thiết kế để tương tác mang mọi người Facebook . Thông thường chúng là vài ứng dụng web được lập trình bằng những ngôn ngữ lập trình nhiều, tuy nhiên chúng với một đặc điểm riêng đấy là với thể tương tác với cơ sở dữ liệu của Facebook qua API (Application Programming Interface) để chọn ra một vài tin như tất cả mọi người bè, những người đang tiêu dùng ứng dụng…(tất nhiên là nên được sự cho phép của bạn). Facebook có hầu hết ứng dụng mang sẵn để khách hàng sở hữu thể tương tác qua lại giữa facebook và web, blog của họ. Rồi thì vài trò chơi, vài ứng dụng mạng xã hội khác như Youtube, Pinterest….

>>> Xem thêm: tour Thiet ke website khach san

II. mang BAO NHIÊU loại APPS

có đa dạng loại apps nhưng có nội dung bài này mình sẽ chia xây dựng 2 loại:

  • vài apps vui, trò chơi (nói chung là tương đối nhảm) được lập ra với mục đích câu fan là chính.

  • một vài apps hỗ trợ cho những cuộc thi, công việc, kinh doanh….

III.TẲNG FAN BẰNG APPS NHƯ THẾ NÀO?

giả dụ như trước đây mấy năm, lúc mà facebook mới được cùng đồng VN dùng thì để kiếm được một trang fanpage mang trên 10k fan quả là cạnh tranh, tuy nhiên giờ đây, việc người dùng thấy những trang fanpage của Vn với đến hàng trăm ngàn fan, thậm chí là hơn một triệu fan là chuyện bình thường.

Tại sao những trang này lại có số fan khủng như vậy? mọi đều nhờ apps.

1) Nhóm apps số 1

một số ứng dụng: Bói toán, kiếp sau của các bạn là ai, người dùng sẽ sống được bao nhiêu tuổi….

lúc tất cả mọi người sử dụng Facebook thi thoảng sẽ thấy các yêu cầu từ người dùng bè là hãy chơi trò chơi này, hoặc 1 tấm hình nào ấy có avata của mình thì đấy chính là sản phẩm của vài apps.

vài cao thủ viết apps sẽ vận dụng hết đông đảo những dữ liệu facebook cho phép lấy về người dùng để thu hút các bạn bè của họ tiêu dùng ứng dụng này (tag friends, invite friends…). vì vậy số người tiêu dùng apps sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Đương nhiên trước lúc dùng ứng dụng thì người mua cần like fanpage, bởi vậy số fan của fanpage cũng nâng cao lên nhanh chóng. Trong một tuần có thể lên tới các trăm ngàn fan, tùy thuộc vào độ hot của apps.

>>> thông tin khác: Thiet ke website doanh nghiep

2) Nhóm apps số 2

vài ứng dụng: Woobox, brand, youtube, pinterest….

Trước đây khi mà fanpage chưa nâng cấp lên timeline, Facebook fanpage mang một tab gọi là landing tab. lúc vài người vào fanpage của người mua mà chưa like thì sẽ được dẫn đến trang này. Thường thì tab này được một vài admin thiết kế bằng ứng dụng Statics FBML để làm tab welcome và sẽ khuyến khích người mua nhấn vào nút like.

Giờ đây, fanpage đã lên timeline, landing tab ko còn, tuy nhiên những ứng dụng như Woobox có vài tính năng để hỗ trợ cho tăng fan: khi click vào tab thì tất cả mọi người bắt buộc like fanpage rồi mới xem được nội dung của tab.

Tính năng này thường được tiêu dùng trong một số cuộc thi online, lúc mà fan muốn xem được tin tức của cuộc thi thì yêu cầu click like fanpage. Nó sẽ hiệu quả trường hợp như người mua tiêu dùng bí quyết nào đấy đưa được khách hàng vào thẳng ứng dụng như: facebook ads chẳng hạn.

Như vậy có kiểu kéo fan bằng nhóm apps số 2, lượng fan sẽ tăng dựa theo ngân sách quảng cáo của người mua và thường nó ko có tính viral cao như nhóm ứng dụng số một.

IV.TẲNG FANS BẰNG APPS thiết yếu HAY KHÔNG?

Nhóm ứng dụng 2 ta ko nên xét đến do nó đánh trực tiếp vào mọi người mục tiêu, nó là nhu yếu.

có câu hỏi đưa ra ở đầu bài viết, ứng dụng mà người hỏi muốn kể tới ở đây thuộc nhóm số 1.

Sở dĩ mang câu hỏi bên trên bởi vì những brand của VN tiêu dùng nhóm apps số một để nâng cao fan cho fanpage của mình. Và tất cả mọi người xem đây như là 1 chiêu tà đạo (blackhat), do vậy nó ko được chấp nhận.

>>> Dịch vụ: Thiết kế website bất động sản

Trước hết chúng ta bắt buộc phải xác định mục đích của mình xây dựng social media mà cụ thể ở đây là facebook fanpage để làm gì?

đó là thiết kế cùng đồng thích hợp, tiêu dùng và quan tâm tới sản phẩm, doanh nghiệp mình trên facebook.

Như vậy, việc 1 fanpage dùng apps 1 để nâng cao fan cho fanpage là cần phải có hay ko sẽ tùy thuộc vào người mua mục tiêu mà sản phẩm, brand của bạn nhắm tới là ai.

Ví dụ: khi sản phẩm của anh thuộc nhóm luxury: kim cương, đá quý, ô tô… mà anh lại tiêu dùng nhóm apps số 1 để nâng cao fan thì đấy là 1 điều ko cần phải có, bởi vì trong số hàng trăm ngàn người like fanpage của anh đến từ ứng dụng ấy, số người thực sự ưa chuộng và với đủ điều kiện để dùng sản phẩm của anh chỉ nằm trong khoảng vài chục người. bởi vì sao? độ tuổi của vài người sử dụng facebook ở VN còn hơi trẻ và chưa đủ điều kiện để dùng những sản phẩm đấy. một vài người đủ điều kiện trường hợp họ tiêu dùng facebook thì họ cũng chỉ lên để 8 có người mua bè của họ. Hậu quả là gì?

  • trường hợp bạn muốn thành viên tương tác với fanpage của người dùng tất cả mọi người yêu cầu đăng khá phổ biến sự kiện không tính lề, thông tin rác.

  • trường hợp không một vài chỉ số talking about, reach của quý khách sẽ phải chăng tè.

-> khách hàng sẽ đánh giá rằng brand này không biết cách xây dựng social media, sở hữu tiếng mà ko với miếng.

Ngược lại, trường hợp như gần như người dùng facebook đều nằm trong nhóm mọi người mục tiêu của người dùng thì sử dụng nhóm ứng dụng số 1 lại vô cùng hiệu quả.

vài sản phẩm như: xe máy, báo chí, ăn uống, vui chơi…

người mua chỉ đề nghị bỏ ra mấy trăm ngàn để thuê người viết apps, sau đó là chuẩn bị content để lôi kéo bạn tương tác mang fanpage, sau lúc fanpage đã mang được uy tín trong cùng đồng thì bắt đầu Giới thiệu về sản phẩm.

Thế đó, cũng như mang phổ biến con đường để đi tới 1 điểm tuy nhiên chúng ta sẽ lựa chọn con đường dễ đi và ngắn nhất, chẳng phải cứ dùng apps là tà đạo, quan trọng cuối cùng là làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cho công việc của mình thôi người dùng nhỉ ^^

Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi bài viết, hy vọng sẽ nhận được ý kiến đóng góp của người mua !

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiet ke website nha hang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét