Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Khái niệm Web Server và XAMPP

1. web Server là gì?

web Server (máy dùng cho Web): máy tính mà trên ấy cài đặt phần mềm chuyên dụng cho web, đôi khi người ta cũng gọi chính phần mềm ấy là web Server.

hầu hết những website Server đều hiểu và chạy được các file *.htm và *.html, tuy nhiên mỗi web Server lại chuyên dụng cho các kiểu file chuyên biệt chẳng hạn như IIS của Microsoft dành cho *.asp, *.aspx...; Apache dành cho *.php...; Sun Java System web Server của SUN dành cho *.jsp...

2. XAMPP là gì?

Xampp là chương trình tạo máy chủ website (Web Server) được tích hợp sẵn Apache, PHP, MySQL, FTP Server, Mail Server và một vài công cụ như phpMyAdmin. ko như Appserv, Xampp sở hữu chương trình quản lý khá thuận tiện, cho phép chủ động bật tắt hoặc khởi động lại các dịch vụ máy chủ bất kỳ khi nào.

XAMPP là một chương trình tạo Web Server
XAMPP là 1 chương trình tạo web Server

các bạn thường sử dụng để thực hành và vững mạnh website chuyên dụng cho cho việc học tập và giải trí.

XAMPP là viết tắt của X + Apache + Mysql + PHP + Perl.

Chữ X là cross (platform ) ám chỉ sử dụng được cho cả 4 hệ điều hành khác nhau : Windows, Linux, Solaris và MAC .

Người ta thường sử dụng website Server khi họ lập trình website, nguyên do là như thế họ sẽ không hề tốn tiền sắm hosting trước lúc họ hoàn thành xong web của mình.

3. Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trong XAMPP

khi người dùng gặp vấn đề về ngôn ngữ trong XAMPP, và bạn muốn thay đổi ngôn ngữ hiển thị của nó thì khách hàng hãy nhìn lên góc trên bên trái, quý khách sẽ thấy ở đấy có khá phổ biến ngôn ngữ cho người dùng lựa tìm. Thông thường người Việt Nam chúng ta sẽ chọn ngôn ngữ tiếng anh (English - ngôn ngữ trước tiên phía bên trái)

Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trong XAMPP
Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trong XAMPP

Như trong hình là khách hàng đang chọn ngôn ngữ Polski, ngôn ngữ nào được tìm sẽ được in đậm hơn so mang một số ngôn ngữ khác.

4. Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trong phpMyAdmin:

Còn ví như khách hàng gặp rắc rối với ngôn ngữ hiển thị trong phpMyAdmin thì nó đã ở ngay giữa màn hình, quý khách chỉ cần chọn và chọn ngôn ngữ ưa thích sở hữu mình, thông thường là tiếng anh (English)

Thay đổi ngôn ngữ hiển thị trong phpMyAdmin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét