Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Những điều cần chú ý khi thiết kế website trên mobile

Như chúng ta đã đang và sẽ thấy thì việc tiêu dùng internet qua những trang bị di động đặc thù là mobile ngày càng phát triển thành phổ biến.Dần hướng đến việc tiêu dùng internet trên mobile sẽ chiếm dần việc dùng trên loptop hay destop.

Như vậy,đứng trên vị trí của người xây dựng website,chúng ta yêu cầu đáp ứng cần đang ngày càng dịch chuyển mạnh của xã hội.Bài hướng dẫn này sẽ giúp mọi người với loại nhìn cơ bản nhất và quan trọng nhất để thiết kế ra hay chỉnh sửa web của tất cả mọi người trên mobile.

8 Điều cần chú ý khi thiết kế website trên mobile

một. Giảm số lượng nội dung

Trên các thiết bị di động thì luôn có màn hình hiển thị vừa cần.Ngay cả các mẫu Iphone mang màn hình hiển thị hơi rộng cũng chỉ bằng 1/5 so có một dòng laptop bình thường.Vì thế khoảng trống hiển thị sẽ ít hơn toàn bộ.Đồng thời những người tiêu dùng mobile trên internet thông thường cũng bận rộn hơn,họ ít mang thời gian để đọc các trang bị ko liên quan tới nhu cầu chính.

nên chúng ta đề nghị biết tiêu dùng tốt tới từng điểm ảnh.Bằng phương pháp đơn thuần hóa nội dung và chỉ để vài nội dung hay tính năng quan trọng thì lượng nội dung hiển thị sẽ được seo trên mobile.

ko kể ra đơn thuần hóa nội dung cũng giúp chúng ta dễ dàng duyệt hơn lúc mạng mobile khá là yếu.

>>> tin tức khác: Thiết kế website spa

2. sắp xếp nội dung theo cột đơn

Bố trí nội dung theo cột đơn

cái bỏ các nội dung không quan trọng và xếp đặt lại theo cột

web được duyệt trên mobile hơi là khó nhìn.Để đọc được nội dung cần thiết thì người tiêu dùng sẽ cần zoom để nhìn rõ.Việc này siêu là bất tiện.

nhái sử người mua đang muốn xem 1 bài báo mà ko nhìn rõ.bạn sử dụng tay phóng to để đọc nhưng lại chạm vào một loại gì ấy khác.Và các bạn sẽ lại yêu cầu back lại và lại zoom lại.Nhất là một page sở hữu quá rộng rãi nội dung thì việc chạm nhầm là siêu dễ thấy.Điều này đem đến sự khó chịu cho người dùng.

3.Trình bày điều hướng

rất khó để xếp đủ điều hướng trên cộng một page web di động một cách yêu thích.Xếp số đông vài mục điều hướng ở phía trên sẽ đẩy nội dung đi quá xa.Dưới đây là các lời khuyên cho việc đặt chuyển hướng trên trang website điện thoải di động:

Trên trang chủ đặt chuyển hướng và tìm kiếm trên web ở trên cộng một trang,nội dung để cho một số trang sau.Điều này ưa thích mang một số web mà người dùng muốn điều hướng hoặc tìm kiếm liền, hơn là đọc nội dung. Ví dụ, lúc mọi người truy cập một vài trang web thương mại điện tử họ thường có 1 cái sản phẩm cụ thể trong tâm trí và muốn khai thác thông qua nó hoặc gõ vào hộp chọn kiếm.

4.Hạn chế nhập văn bản

Việc nhập văn bản hay gõ,chạm,click trên mobile khó hơn phổ biến so có laptop hay destop .Vì thế việc mang sai sót lúc nhập văn bản hay nhập chậm.Nên người sử dụng sẽ vô cùng khó chịu khi cần gõ đa dạng trên mobile.

Hạn chế việc nhập văn bản

Đứng trên vị trí người làm,các tất cả mọi người có thể thiết kế một số việc trên để giảm lượng nhập văn bản trên mobile cho người dùng:

- sử dụng lưu trữ trên điện thoại.

- Nhập mã PIN thay lý do là mật khẩu,hay là nhập số thay những kí tự,nhất là Tiếng Việt mang dấu.

- Tận dụng một vài chức năng mang sẵn.Tối đa hóa việc click thay bởi vì nhập lựa tìm.

Điều này sẽ giúp người sử dụng cảm thấy thoả thích và tiện lợi hơn có làm web của các bạn.

5. làm một hay rộng rãi trang web điện thoại di động?

Màn hình và sức mạnh xử lý trên điện thoại di động khác nhau đa số. Ví dụ, một kiểm tra nhanh chóng vào một nhà bán lẻ điện thoại di động bậc nhất cho điện thoại bán chạy sở hữu độ phân giải khác nhau, từ 128 x 160 pixel với lên tới 480 x 800. Và, trong lúc rộng rãi điện thoại hoàn hảo có khả năng để tải lên những trang web rất nhiều điện thoại ít tiên tiến ko thể đối phó và sẽ sụp đổ để làm như vậy.

ví như trang web của điện thoại di động của khách hàng tập trung đến đối tượng người sử dụng điện thoại lý tưởng sở hữu tốc độ tải nhanh sau ấy 1 phiên bản di động sẽ được ok. Tuy nhiên, giả dụ người dùng muốn sở hữu một tiếp cận rộng hơn thì người mua phải xem xét việc tạo 1 cặp xuống phiên bản. Facebook đi xa như sở hữu 3 phiên bản điện thoại di động chính. m.facebook.com là trang web điện thoại di động chính, touch.facebook.com được seo cho điện thoại di động touscreen và 0.facebook.com được tối ưu hóa cho người dùng ở những nước với tốc độ download cực kỳ chậm.

1 hay nhiều thiết kế

>>> thông tin liên quan: Thiết kế website bán hàng

6 . thiết kế cho màn hình cảm ứng và ko với màn hình cảm ứng

Điện thoại xuất sắc chiếm đông đảo dùng Internet di động tại rộng rãi quốc gia. bởi vậy , điều quan trọng là trang website điện thoại di động của mọi người sẽ được tối ưu hóa cho điện thoại tối ưu .Nhưng với một thị phần vô cùng to người tiêu dùng điện thoại không sở hữu cảm ứng.Vì thế tất cả mọi người cần xây dựng cho cả 2 phiên bản trên.

một số khó khăn đa dạng nhất sở hữu xem những trang website tiêu chuẩn trên một điện thoại tuyệt vời là trong việc lựa chọn , đặc thù là lúc click chọn, liên kết văn bản nhỏ chính xác . Ngón tay có xu hướng quá lớn để đạt 1 liên kết nhỏ chính xác , và trường hợp với 2 hoặc đa dạng liên kết gần nhau thì vô cùng dễ dàng để vô tình chọn sai .

nên để một số hành động call quan trọng cho footer link.Nếu sở hữu dùng thì phải dành phổ biến dung tích hơn.

7. Giảm một số thao tác trên điện thoại

Việc thao tác phổ biến trên điện thoại siêu dễ mỏi và nhàm chán.Vì thế buộc phải xây dựng websitesao cho hạn chế rộng rãi tối đa thao tác của bạn.

Ví dụ :sử dụng một số nút "Back to top" giúp chuyển lên trên đầu page,sử dụng "yes" "no" đơn thuần hóa tùy tìm người sử dụng…..

8.Tận dụng chức năng sẵn sở hữu

rộng rãi điện thoại lại tiện lợi hơn máy tính nguyên nhân là có cất các chức năng được tích hợp sẵn mà trên máy tính ko có thực hiện cuộc gọi

đông đảo các điện thoại có thể (tất nhiên) thực hiện cuộc gọi điện thoại ( máy tính phải thêm phần mềm số đông mọi người sẽ chẳng phải sắm tín dụng để thực hiện cuộc gọi từ máy tính của họ để điện thoại vật lý) . Cho phép bạn tự động gọi lúc nhấp vào những điện thoại hay liên kết cuộc gọi . Điều này siêu hữu ích cho việc dùng 'Liên hệ sở hữu chúng tôi '

Xem nhà hàng trên bản đồ

Tương tự như vậy , nó có thể cung cấp cho người mua tùy chọn để lựa chọn 1 nhà hàng và tự động mở ứng dụng bản đồ điện thoại di động .

tìm sắp nhất ...

Người tiêu dùng internet trên mobile thường là lúc xa nhà của họ. lý do là đa dạng điện thoại di động đi kèm sở hữu khả năng sẵn sở hữu vị trí phát hiện (ví dụ như GPS ), bạn có thể yêu cầu một người dùng chia sẻ vị trí hiện tại của họ . Nhà bán lẻ đường cao , ví dụ, sở hữu thể khiến cho nó dễ dàng cho các bạn để phát hiện vài cửa hàng gần nhất của họ trên bản đồ . Xã hội một số trang web điện thoại di động kết nối mạng sở hữu thể khiến cho nó dễ dàng cho tất cả mọi người để tìm thấy một vài người , địa điểm hoặc tin tức sắp họ .

tin đầu vào trong phương pháp thức sáng tạo

sở hữu phần lớn mẹo sáng tạo để cho phép người dùng nhập tin được cả hai vui vẻ và hữu ích. Mã QR là 1 ví dụ về điều này. Waitrose đã sở hữu một chiến dịch báo chí vào cuối năm ngoái để thúc đẩy nó Giáng sinh iPhone và một vài ứng dụng Android . Quét mã mất người sử dụng trực tiếp tới các địa chỉ ứng dụng để tải về nó.

>>> sự kiện thêm: Thiết kế website xây dựng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét