Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Doanh nghiệp có website sẽ thêm tăng doanh thu

"Nhờ web, những công ty ko bắt buộc thuê nhà mặt tiền vẫn Xem qua sản phẩm đến mọi người tiêu dùng. những đơn vị nhỏ mang thể mang phổ biến đơn hàng ko kém những tên tuổi lớn", ông Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế cao cấp, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhận định. Ý kiến trên được ông Doanh đưa ra trong Hội thảo ứng dụng CNTT trong công ty vừa và nhỏ Việt Nam, bởi vì Sở Bưu chính viễn thông TP HCM và IDG tổ chức lần đầu vào chiều 25/1.

Ông Doanh dẫn khá đa dạng minh chứng thực tế. ngày nay, 80% doanh nghiệp may mặc, da giày của Việt Nam lập website và khoảng 30% hợp đồng của vài đơn vị này được ký kết qua kênh này. Hình thức thông tin qua trang website cũng giúp một số công ty may mặc tư nhân ở Hàng Gai (Hà Nội) may đo, bán áo dài cho khách ở phổ biến nơi, đa dạng nước và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, như gốm Bát Tràng, chào hàng ra thế giới.

"Nếu không có website thì một số công ty, làng nghề này khó có thời gian, công sức và tiền bạc quảng bá sản phẩm xa rộng, đáp ứng được nhu cầu người dùng như thế", ông Doanh kể.

Chuyên gia kinh tế này bàn thêm rằng, ko buộc phải nhìn nhận website, thương mại điện tử đơn thuần là công nghệ, lý do là nó có thể mang đến một số quyền lợi kinh tế, xã hội thiết thực. doanh nghiệp xác định kinh doanh lâu dài mới lập website. Hàng nhái, hàng vi phạm bản quyền được đưa lên các trang web sẽ dễ bị các bạn phát hiện. Trên thực tế, hình thức thương mại này khắc phục được bí quyết thiết kế chụp giật, ko giữ chữ tín, góp phần chấm dứt hoạt động lừa đảo, vi phạm bản quyền có trí tuệ và thể hiện chủ trương thiết kế chiến lược thiết kế ăn lâu dài, coi trọng người dùng, tôn trong luật pháp của công ty...

có cộng quan điểm trên, ông Hoàng Quốc Lập, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, cho rằng trường hợp doanh nghiệp tăng cường ứng dụng CNTT, chuẩn bị sớm giải pháp hỗ trợ cho đông đảo hoạt động, họ sẽ có phổ biến thuận lợi trong làm ăn thời hội nhập kinh tế thế giới. Còn chuẩn bị muộn thì cơ hội có thể thành thách thức to. vài đơn vị phải chuẩn bị tinh thần: không phải khó khăn sở hữu hàng xóm mà là vài người ở đâu ấy trên toàn cầu. Để xóa đi ranh giới về địa lý, thời gian, tự tạo cơ hội cho mình, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước đề nghị lập website và tận dụng công cụ này.

"Trong thời hội nhập kinh tế toàn cầu, quy mô không thắng được tốc độ. công ty to hay nhỏ đều sở hữu cơ hội như nhau. các công ty phải lập web, nâng cao cường ứng dụng CNTT, để sở hữu thể đưa ra quyết định nhanh nhất, chớp cơ hội cho mình", ông Lập khẳng định.

Theo thăm dò của Bộ Thương mại tại 1.000 công ty, với 20-25% công ty lập web nhưng tính năng thương mại điện tử trên những trang website này kể chung còn mờ nhạt. Đại đa số trang web mới giới hạn ở Tìm hiểu dịch vụ, trên 27% web tiêu dùng để đặt hàng và chỉ khoảng 3% dùng để thanh toán trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét