Lang thang trong giai đoạn chọn hiểu về seo và nội dung chợt thấy 1 bài viết của meoomeoo trên itseo khá hay qua những trải nghiệm cá nhân về tối ưu hóa. Sau đây xin trích dẫn bài của meoomeoo để hầu hết người mang loại nhìn chân thực nhất về seo và nội dung nhé!
Bàn luận về sự kết hợp giữa tối ưu hóa và nội dung
Trong thời gian vừa rồi, seo đầy đủ đã sở hữu một bước chuyển mình hơi quan trọng. đấy là việc đề cao giá trị của nội dung trong tối ưu hóa. Cá nhân tôi – 1 người làm tối ưu hóa sở hữu thiên hướng về nội dung – rất thích, và cảm thấy hào hứng hơn sở hữu xu thế này.
Tuy nhiên, chả bắt buộc khi nào sự nó cũng lành. Đôi khi chúng ta vẫn mắc nên một số vấn đề…khá bực mình và bắt buộc buộc phải giải quyết về vấn đề nội dung. Tôi tỉ dụ ra đây nhé:
- Bạn tạo ra được một nội dung độc muốn chết luôn…thế mà chả ai tìm kiếm ra được bài của bạn!!!
- À, chọn được rồi…nhưng mà mang vị trí này thì khác nào…Google, mày giết tao đi thì hơn!
- Bạn tối ưu hóa cứ gọi là bá đạo luôn, nhưng kỹ năng năm bắt hành vi khác hàng là…không sở hữu đủ để tạo ra nội dung.
So sad…đó là 3 vấn đề, kèm theo sẽ còn rộng rãi vấn đề nữa mà các bạn sẽ gặp cần trong quá trình làm. Nào, chọn hiểu xem sao…
1. khi não trái…gặp não phải!
>>> Tham khảo thêm: Thiet ke web doanh nghiepĐối có nhiều doanh nghiệp, tối ưu hóa và người tiếp thị nội dung sẽ được gộp khiến 1 và gói gọn trong cụm từ: "tiếp thị online". Họ chỉ đơn thuần là làm hai công việc nhưng chung 1 chiến trường – đó là dòng website – theo quân sự thì tạm gọi: Chung 1 chiến hào!
Thành ra lạ với 1 lối suy nghĩ nảy sinh ra từ đó: Tưởng gì, hóa ra hai thằng này là 1 chứ gì!
Nhưng sự thật thì chẳng hề như vây. Họ là hai con người ở hai lĩnh vực khác nhau. Và trên thực tế, đa dạng người khiến cho seo ko phải với kỹ năng viết bài, sáng tạo nội dung gì cả, và điều ngược lại, người làm nội dung thì không hề mang kỹ năng làm cho seo nào cả.
Hai công việc đều được gọi chung là "tiếp thị" này sẽ vận dụng những kỹ năng cũng như đầu óc là khác nhau.
Đối sở hữu các người làm seo, họ tiêu dùng não trái để làm cho việc vì họ buộc phải những kỹ năng phân tích, hợp lý, tìm tòi,…
Đối có các người sáng tạo nội dung, họ dùng não phải để làm cho việc vì họ cởi mở, sáng tạo và với 1 trí nghĩ đến tốt.
Tuy nhiên, với đặc trưng của ngành tiếp thị hiên đại bây giờ mà cả hai tình cờ được xích lại gần nhau hơn. Giao thoa và bắt tay nhau cùng vì một mục tiêu cao cả.
2. Sự cố…lật thuyền
Vậy là khi cả hai đã cộng chung một mục tiêu, cùng chung một hoàn hảo thì câu chuyện tiếp theo đó là cộng nhau chiến đấu thôi.
kể nghe nó oai thế thôi chứ thực tế nó lại ngược lại như vậy. Sự thật thì như vầy nè những bạn:
-SEOer: (List ra một danh sách những từ khóa) Cậu viết cho tôi ngần này bài về các từ khóa này nhé!
-Content marketer (CM): (Nhìn list từ khóa ngán ngẩm) Viết như nào đây…
Thế là CM cắm cúi viết, cắm cúi chèn từ khóa,…
1 thời gian sau, Google thông báo về việc bị cảnh bảo do dính thuật toán Panda.
-SEOer: Tại cậu đó nhồi từ khóa rộng rãi quá, lung tung hết cả lên. không đâu vào đâu cả, chả chuẩn seo chút nào.
-CM: Tại cậu bắt tôi viết loạt từ khóa phổ biến thế sao tôi viết được. Tôi biết như nào là chuẩn tối ưu hóa đâu.
Xem thêm: các Bước Viết Bài tối ưu Chuẩn tối ưu hóa
Vậy ở đây thì lỗi tại ai?
Thực ra thì cũng chỉ là một tình huống fake định nhưng thực tế là đã mang xảy ra. Lỗi ở đây đó là do sự ko nhất quán giữa hai bên, do sự hiểu nhầm dẫn tới đánh đồng 2 công việc khiến cho một của người quản lý dẫn sự mất cân bằng giữa hai bên.
3. Quản lý nội dung và tối ưu hóa
Vậy là vai trò của người quản lý ở đây đã được nói tới. Việc nắm bắt được vai trò cũng như sức mạnh của tiếp thị nội dung và seo là việc thiết yếu hơn cả. một thực tế là hàng ngày tiếp thị nội dung cung ứng ra một lượng nội dung cực lớn và chia sẻ cực kỳ phổ biến. Còn seo thì càng ngày càng vững mạnh và dần dần chứng tỏ được sức mạnh của 1 kênh PR tiếp thị lớn và siêu hiệu quả.
Trên là số liệu thống kế về tầm quan trọng của việc gia nâng cao nội dung trong việc thông minh Organic Search trong năm 2014 so mang 2013.
seo nội dung cho công cụ tìm kiếm ko chỉ tạo ra doanh thu nhanh chóng , nó còn giúp xác định các nội dung thực hiện thấp nhất để xúc tiến trên mọi các kênh truyền hình khoa học số. Điều này bao gồm tìm kiếm trả tiền , email, mạng xã hội, video và trên cả điện thoại di động.
4. Kết lại thì…
Kết lại thì…đã đến khi chúng ta ngồi lại để giải quyết 3 vấn đề mà tôi đã đặt ra lúc đầu. Đâu sẽ là giải pháp đây nhỉ? Chúng ta hãy cùng xem qua 1 biểu đồ nhỏ dưới đây:
có biểu đồ này có thể thấy rằng seo và tiếp thị nội dung nó liên quan và có tính tương hỗ nhau cao tới như nào. Tuy hai mà 1, kết hợp lại để tạo ra một mũi tên hoàn thiền cắm đến tỷ lệ ROI (Không biết ROI là gì thì xem tại đây bạn nhé!)
thứ 1, toàn bộ người từ trên xuống dưới nên với mẫu nhìn ưu ái hơn mang các người tiếp thị nội dung. sở hữu thể trao cho quyền tác fake, hiển thị tên họ ở những bài viết của họ khi publish. ấy là 1 đặc quyền và cũng mang đến cho người viết cảm giác khác hơn nhiều so mang việc không hiển thị. khi đã mang tên và ảnh author thì thường họ sẽ rất trau chuốt cho bài viết.
Hai là, SEOer cũng bắt buộc chú ý đến các người viết nội dung hơn. phải nhớ họ ko phải ai cũng mang kỹ năng seo. Bạn bắt buộc hỗ trợ họ giả dụ họ buộc phải thay vì việc đưa cho họ list từ khóa rồi bắt họ viết máy móc.
Cuối cộng, ấy là luôn theo dõi và nắm sát sao tình hình và sự chuyển đổi của nội dung. Xác định đâu là nội dung cần cần tập trung hơn, đâu là nội dung mang thể khai thác vừa tầm,…
1 chút ý kiến cá nhân, hy vọng sẽ cho bạn dòng nhìn đơn thuần cũng như sâu sắc nhất về tầm quan trong giữa seo và nội dung. Bạn sở hữu thắc mắc cũng như ý kiến gì hãy comment bên dưới để chúng ta cùng bàn luận.
Dành thời gian ghé thăm dịch vụ xây dựng web tin tức chuẩn tối ưu hóa chúng tôi phân phối nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét