Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Doanh Nghiệp Lầm tưởng Trang Web Của Mình

Dù đổ phổ biến tiền của để lập web nhưng vì không mang kế hoạch marketing cho web cần nhiều doanh nghiệp đang gặp số đông khó khăn trong việc quảng cáo nhãn hiệu, mở rộng thị trường...

Theo đánh giá của một số chuyên gia về thương mại điện tử (TMĐT), ngày nay, nhiều doanh nghiệp ở tất cả quy mô khác nhau tại Việt Nam sở hữu các hiểu biết nhất định về TMĐT đang đẩy mạnh việc đầu tư làm website nhằm tiến hành những giao dịch trực tuyến, quảng bá nhãn hàng, mở rộng thị trường.

>>> tin tức khác: Thiet ke web nha hang

Tuy nhiên, một thực tế đáng lo ngại là sau khi 1 web được làm xong và đi vào hoạt động (với chi phí ko nhỏ), đa dạng công ty thường… "ung dung" đặt vào đó nhiều kỳ vọng như web sẽ truyền tải được sự kiện đến đối tượng tất cả mọi người mục tiêu, quảng cáo được thương hiệu, hình ảnh và thúc đẩy mạnh hơn hoạt động kinh doanh.

"Trong thực tế, ko hẳn doanh nghiệp nào cũng dễ dàng đạt được mục tiêu mong muốn do chỉ "thả nổi" sự hoạt động của trang web trên mạng Internet, ko nhận thức được rằng đặt trong bối cảnh vài công ty đang cạnh tranh gay gắt như ngày nay, vô cùng cần phải có 1 chiến lược marketing hiệu quả cho website", đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định.

với kinh nghiệm thực tế gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế website TMĐT, ông Bùi Tuấn Nam – Giám đốc doanh nghiệp ADC Việt Nam còn chỉ ra hàng loạt hạn chế khác: Chưa nhắc tới vấn đề yêu cầu buôn bán, mà ngay "sức khỏe" của phổ biến web của doanh nghiệp trong nước cũng chưa tốt. Ví dụ, phổ biến sự kiện trên web ko thích hợp, ít cập nhật sự kiện hoặc thông tin chưa truyền tải được thông điệp tới người dùng, làm cho mọi người nắm bắt được rất ít tin tức.

ngoài ra, đấy còn là vài lí do khác liên quan tới khía cạnh lựa chọn kỹ thuật khiến web hoạt động chậm trễ, không ổn định và khiến cho người đọc dễ dàng bỏ qua khi nên chờ đợi hiển thị quá lâu.

>>> Xem thêm: Thiet ke web du lich

Chính vì thế, ông Bùi Tuấn Nam cho rằng, đặt trong bối cảnh hiện tại vài doanh nghiệp cũng buộc phải tham khảo tới những cái hình hỗ trợ quảng cáo web để tăng khả năng tiếp thị và tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường. Ví dụ như thông qua dịch vụ của "cỗ máy tìm kiếm" Google được các bạn Internet dùng rộng rãi nhất bây giờ là seo (Search Engine Optimization, tối ưu hóa website dành cho máy tìm kiếm) hay SEM (Search Engine buôn bán, cho phép PR website nhiều tới máy tìm kiếm).

"Việc tiêu dùng dịch vụ quảng bá web có một vài từ khóa có thể uy tín website của các công ty với mặt trong top 10 trang đầu tiên. Tuy nhiên vấn đề còn tùy thuộc vào mức cạnh tranh của từ khóa, cũng như việc điều chỉnh seo mà thời gian đạt được trang bị hạng cao sẽ nhanh hoặc chậm", ông Nam nhận định, đồng thời cũng khuyến cáo một số doanh nghiệp: Mỗi chiếc hình có vài lợi thế khác nhau, do đó vài công ty với ý định chọn đến dịch vụ quảng bá web cần nắm tin tức rõ ràng trước khi đăng ký tiêu dùng dịch vụ nhằm giảm thiểu gây tiêu hao lúc tham gia quảng cáo, đấy là việc Bật mí kĩ các điều khoản, nguyên tắc biên tập của những công cụ tìm kiếm, chọn lựa từ khóa tối ưu...

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính tới hết tháng 9/2011, số người tiêu dùng Internet tại Việt Nam đã đạt 31,7 triệu người. Và theo nhận định của những chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT, hiện Việt Nam cũng có tới trên 90% người tiêu dùng Internet thường xuyên dùng các công cụ chọn kiếm như Google để Giới thiệu tin tức liên quan tới công việc, giải trí, mua sắm…

>>> Dịch vụ: Thiet ke web tin tuc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét