Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Cách thức google tìm thấy website của bạn

đầy đủ Webmaster đã ngạc nhiên là máy tìm kiếm Google biết phổ biến điều về web của tất cả mọi người hơn là mọi người tưởng tượng :

Đôi khi người dùng chọn thấy một vài trang web trong chỉ mục của Google dù không với một liên kết nào trỏ đến trang đấy, hoặc đôi lúc quý khách lại ko thể nào chọn thấy những trang mà trước đó chưa bao giờ Google tiếp cận.

nhiều thảo luận xoay quanh vấn đề này, đặc trưng trong diễn đàn Webmaster World, nguồn gốc từ lý thuyết hoạt động của máy tìm kiếm và các quan sát thực tế, chúng ta với thể tổng hợp lại 15 bí quyết chung sau mà Google mang thể phát hiện ra website của mọi người :

Thiết kế website hiệu quả

một số liên kết "Dofollow" (Cho phép bọ chọn kiếm lần theo một vài liên kết này) từ liên kết bên trong và bên ngoại trừ trỏ tới 1 trang;

Liên tưởng liên kết, ví dụ trường hợp tồn tại trang website mang dạng đường dẫn "site.com/?product=1″ thì vô cùng có thể cũng tồn tại "site.com/?product=2″;

các liên kết bên trong forms:

Matt Cutts đã từng khẳng định rằng một vài liên kết nằm trong form mang thể phân bổ vật dụng hạng PageRank. Google thường gán các liên kết ảo cho một số form này và chọn kiếm sự kiện thông qua một số đường dẫn ảo của form vì vậy các đường dẫn ảo này được liên kết đến sơ đồ web trong thuật toán của Google.

một số liên kết được nhắp tìm trên trình duyệt tiêu dùng Google Toolbar hoặc kích hoạt hiển thị chỉ số vật dụng hạng PageRank, công cụ sẽ gửi sự kiện truy vấn về máy chủ Google;

lúc quý khách dán những đường dẫn URL và trong ô tìm kiếm của Google. quý khách sẽ siêu ngạc nhiên ví như biết rằng vài lượng vô cùng lớn quý khách tiêu dùng ô tìm kiếm của Google để được chuyển tới nhà hàng web thay vì dán thẳng vào thanh liên hệ của trình duyêt;

Liên kết tới website của bạn cất trong liên kết trực tiếp hình ảnh (image hotlinking) từ một vài web khác chẳng hạn;

một số web khác liên kết đến các tệp tin tức CSS hay javascript trên web của bạn;

các liên kết trong email mà máy tìm kiếm sở hữu thể truy cập (ví dụ Gmail);

một số shop URL xuất hiện trong đồ họa hay phim ảnh Video;

Đường dẫn URL xuất hiện trong các phần bình luận của mã nguồn HTML, bên trong phần tiêu đề, thẻ meta hoặc các thành phần phụ (thẻ alt, tên, id, v.v.) hoặc vài thẻ phụ khác của mã nguồn HTML;

những liên kết trong một số tệp tin tức Flash;

một vài URL không liên kết (dạng văn bản ko mang nhắp chọn để chuyển đến shop URL hiển thị);

Liên kết xuất hiện trong những tài liệu khác trang Web; ví dụ một vài tài liệu .doc, .pdf, .txt v.v.

các liên kết trong một số phần mềm hay tiện ích của Google như gadgets, widgers

các liên kết PR (Adwords/Yahoo) hoặc các dịch vụ bản đồ địa điểm.

ngoài ra với thể bổ sung thêm những bí quyết thức mà máy chọn kiếm Google mang thể phát hiện ra tài nguyên trên web của quý khách :

Thông qua việc submit URL tại một số máy tìm kiếm;

Thông qua việc ping đường dẫn nội dung đến một vài máy tìm kiếm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét