Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Một vài điều tuyệt vời và xấu xí của web

bí quyết đây 2 thập kỷ, nhà công nghệ Tim Berners-Lee quyết định xây dựng 1 hệ thống trao đổi sự kiện, được coi là tiền thân của web hiện tại. lúc đấy, ông không thể hình dung phát minh ấy ảnh hưởng đến cuộc sống của con người như thế nào.

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày web có mặt trên thị trường, các chuyên gia khoa học đã liệt kê những mặt cao cấp và xấu của thế giới online:

>>> Xem thêm: Thiet ke web xay dung

một số điều thú vị của website

clip

công nghệ web, máy ảnh giá thấp, điện thoại camera và những dịch vụ như YouTube đã mang đến cho mỗi người một kênh sự kiện để đăng tải vài hình ảnh họ thu được và tạo buộc phải xu hướng chia sẻ nội dung kiểu mới. đề cập bí quyết khác, người mua có thể trở nên ngôi sao cả lúc họ không xinh, ít tiền, thậm chí hát dở tệ.

Sự hài hước

1 trong một số đặc điểm được đánh giá cao nhất trên web là khả năng lan truyền các câu chuyện gây cười. các đoạn clip vui, một câu bình luận châm biến hay hình ảnh đã được Photoshop cho thấy tiếng cười trên Internet là vô hạn.

Game online

Ngày trước, người chơi game máy tính thường là một vài anh chàng cô đơn, suốt ngày trong phòng ôm lấy màn hình. Game online có mặt trên thị trường, lôi kéo hàng triệu người nói cả phụ nữ, trẻ con và người cao tuổi. Họ vẫn dành đa dạng thời gian tham gia nhưng không cô đơn mà còn hình thành yêu cầu một vài cộng đồng ảo và liên tục gặp gỡ nhau ngoại trừ đời (offline).

Lưu giữ lịch sử

Bảo tồn giá trị lịch sử đang là yếu tố ít người để ý trên web. Nhưng đây chính là công cụ hữu hiệu để quý khách ghi lại một số thông tin đang diễn ra trên toàn thế giới nhằm chia sẻ cho nhau cũng như lưu giữ cho thế hệ sau.

Giao thoa văn hóa

Người ta vẫn hay nói tới các "cú sốc văn hóa" lúc rơi vào môi trường lạ có ngôn ngữ khác, lối sống khác, tập tục khác. Mạng xã hội trực tuyến và một số công cụ chọn kiếm đã phần nào khắc phục vấn đề này khi đem lại mẫu nhìn sâu hơn cho người đọc về các vùng miền họ chuẩn bị khám khá.

>>> sự kiện khác: Thiết kế website bán hàng

Hoạt động xã hội

một số nhà hoạt động xã hội nhận thấy sức mạnh của web trong việc tổ chức, trao đổi sự kiện hiệu quả hơn, như thiết kế website để chỉ trích chính sách của một vài chính trị gia, hoặc chê bai dịch vụ của nhà sản xuất, điều trước đây người ta chỉ mang thể than phiền mang bạn bè, người thân.

Thương mại điện tử

web mua mua, quảng cáo,đăng tin,rao vặt, đấu giá trực tuyến... giúp đưa mô hình marketing kiểu cũ lên Internet. Người sử dụng máy tính có thể ngồi một chỗ để khảo giá và xem xét cái mã sản phẩm trên nhiều gian hàng. Khoảng mẹo về địa lý cũng được xóa bỏ khi họ dễ dàng đặt mua và thanh toán những món đồ ở nước không tính.

Tính trung lập

Bình đẳng cũng là đặc tính được ca ngợi phổ biến nhất trên website. Ai cũng mang thể bình luận, ủng hộ hay phản đối một sự kiện nào đó. Ngược lại, họ sẽ cần chấp nhận rủi ro khi tin tức liên quan tới họ bị đăng tải trên mạng.

Cơ hội marketing

50 năm trước đây, để xây dựng 1 doanh nghiệp nhỏ, người ta phải đầu tư đa dạng tiền bạc và công sức. Còn ngay nay, họ chỉ buộc phải khoản tiền nhỏ để mua tên miền và khả năng biến một vài ý tưởng của họ thành hiện thực, như anh chàng triệu phú pixel.

>>> sự kiện liên quan: Thiet ke web spa

Kho tin khổng lồ

Đây chính là điều hấp dẫn số một của web bởi nó cung ứng những dữ liệu đa chiều, từ sách báo, tạp chí, tài liệu của chính phủ tới một vài thông tin do người dùng góp nhặt được để các bạn đối chiếu và tổng hợp thành tri thức của riêng mình.

vài điểm xấu xí của website

một. các phiền toái của PR trên trình duyệt

2. Lộ quá đa dạng tin cá nhân qua Twitter, Facebook, MySpace, YouTube...

3. Hỗ trợ âm mưu, gián điệp như sử dụng bản đồ Google Maps để lên kế hoạch tấn công 1 địa điểm.

4. một vài trào lưu, sự bắt chước khó chịu.

5. Dễ theo dõi một số hoạt động của người khác qua công cụ tìm kiếm.

6. Nghiện Internet đến mức xa lạ với cuộc sống thực.

7. Nội dung khiêu dâm, đồi trụy bị phát tán mạnh.

8. Virus và những phần mềm đựng mã độc.

9. Nguy cơ lừa đảo trực tuyến.

10. tin tức sai sự thật nhằm đánh bóng tên tuổi, đề cập xấu người khác và để tuyên truyền, kích động cho vài mục đích xấu.

>>> với thể mọi người quan tâm: Thiết kế website trường học

0 nhận xét:

Đăng nhận xét