Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Liên kết dịch vụ – xu hướng được biết nhiều trong làng web Việt

sở hữu hàng nghìn dịch vụ trong và không tính nước thuộc trào lưu web 2.0 liên tục xuất hiện trên Internet, người dùng với thêm rộng rãi lựa chọn, còn giới phát triển lại buộc phải vật lộn trong cuộc đua giành thị trường và tất cả mọi người.

Theo ước tính của giới chuyên môn, Việt Nam hiện có hơn 300 website được xếp vào loại website 2.0 và đang tiếp tục nâng cao lên, tập trung vào lĩnh vực mạng xã hội, âm nhạc, nhiếp ảnh, chọn kiếm… nhưng tất cả đều chưa thể tự kiếm tiền. lúc Internet xóa dần khoảng bí quyết về ngôn ngữ và địa lý thì dịch vụ nội lại càng khó khăn trong việc cạnh tranh có dịch vụ nước không tính.

>>> tin tức thêm: Thiết kế web spa

khó khăn ko có nghĩa là giới hạn bước và rộng rãi web đang tìm bí quyết bắt tay sở hữu nhau. Sự hài hòa ko chỉ cung ứng rộng rãi tính năng hơn và đem lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn giúp các doanh nghiệp vừa tập trung nguồn lực và giá thành để lớn mạnh dịch vụ chuyên biệt cho website, vừa tăng số lượng thành viên từ cơ sở khách hàng của bên đối tác.

xu thế này cũng đã hình thành trên thế giới, chẳng hạn trang chia sẻ ảnh Flickr kết hợp sở hữu Moo.com để sản xuất giải pháp in ảnh trực tuyến, hoặc trang hẹn hò online RSVP của Australia bắt tay với website ourBrisbane.com nhằm hỗ trợ một vài thành viên sống tại thành phố ven biển Brisbane dễ dàng gặp gỡ nhau hơn.

>>> Dịch vụ: Thiết kế web bán hàng

Hướng đi này bắt đầu được áp dụng ở Việt Nam, nổi bật là cuộc "xe duyên" giữa iBox.fm và Xalo.vn cuối tháng 7/2009, chỉ hai tháng sau khi iBox hoạt động chính thức. iBox.fm là mạng xã hội lai giữa website âm nhạc và mô hình micro-blogging (tiểu blog), trong đó chức năng tìm kiếm giữ vai trò quan trọng. Hệ thống tra cứu Xalo.vn sẽ phân phối dịch vụ search để việc chọn kiếm trên iBox nhanh và chính xác hơn. Còn thành viên của Xalo mang thể chia sẻ nhạc nhờ công cụ iBox được nhúng trực tiếp trên site.
alt
Trong khi đấy, do đặc thù của một hệ thống dating (hẹn hò, kết nối), Noi.vn tìm bí quyết trao đổi thành viên có Anhso.net. Theo đó, người sử dụng dịch vụ này mang thể đăng nhập vào dịch vụ kia mà không buộc phải đăng ký mới. vài hoạt động trực tuyến hay ngoại tuyến đều được phối hợp tổ chức và tận dụng ưu thế của cả hai bên. Chẳng hạn, sau mỗi buổi offline trên Noi.vn. thành viên thường sở hữu nhu cầu chia sẻ ảnh và ngày nay, họ được sản xuất 10 GB lưu trữ trên Anhso.net cộng tính năng nhúng, xem ảnh và chia sẻ dễ dàng hơn.

ko kể ra, cùng đồng mạng còn chứng kiến một vài cuộc "kết hôn" giữa Baomoi và Skydoor (mạng thông tin du lịch và địa điểm)… sở hữu thể thấy một số mối hợp tác này đều sở hữu tính trao đổi – chia sẻ chứ không với sự liên quan về mặt lợi nhuận hoặc mua/bán dịch vụ. Theo ông Phùng Tiến Công, Giám đốc doanh nghiệp Intermedia, chủ wesbite Noi.vn, đây là xu thế mới mẻ ở Việt Nam nhưng sẽ là bước đi tất yếu trong giai đoạn các dịch vụ trực tuyến buộc phải đối mặt có sự khó khăn gay gắt ở cả trong và ngoài nước.

>>> sự kiện khác: Thiet ke web xay dung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét