Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Các chỉ dẫn quan trọng về ��iều hướng website

Mục đích của điều hướng web nhằm hỗ trợ mọi người sở hữu được những tin tức họ buộc phải. Đối sở hữu một số web có phổ biến mục và đa dạng trang (như một vài website thông tin tức) thì kế hoạch điều hướng bắt buộc được nghiên cứu và xây dựng website ưng ý.

tất cả mọi người cũng nên sử dụng rộng rãi tới một vài chiếc khách truy cập khác nhau và nghiên cứu những bước thông thường nhất họ nên thực hiện để chọn được tin tức thiết yếu trên web của quý khách, đây là lúc kế hoạch điều hướng web buộc phải được tối ưu hóa. Ví dụ như, vài bước để tìm kiếm catalog của vài hạng mục sản phẩm, lựa chọn sản phẩm từ catalog ấy, đưa chúng vào giỏ sắm hàng, tiến hành thanh toán và nhập một số chi tiết thanh toán là một chuỗi các hoạt động sẽ được tiện dụng hóa nhờ hệ thống điều hướng.

ví như chuỗi hoạt động này rắc rối sở hữu thể dẫn tới sự phiền toái cho người truy cập hoặc họ sẽ bị lỡ một bước quan trọng nào đấy và kết quả là doanh thu của bạn sẽ giảm sút. Để đi đúng hướng thì khách hàng nên được biết 2 điều sau: - Họ đang ở đâu và - thiết kế thế nào để đi tới những nơi khác trên website. Tuy nhiên điều hướng ko thể hoạt động độc lập bởi vì tổ chức web cao cấp là điều kiện tiên quyết để sở hữu được 1 hệ thống điều hướng chặt chẽ.

>>> tin khác: Thiết kế web doanh nghiệp

một hệ thống điều hướng được chia thành 2 phần chính

một vài chỉ dẫn vị trí và những điều khiển điều hướng.

những chỉ dẫn vị trí giúp người dùng biết nơi họ đang ở trên web. buộc phải nhớ rằng những người tiêu dùng bên bên cạnh sẽ truy cập vào bất kỳ trang nào trên website của các bạn chứ ko nhất thiết là trang chủ. vì thế họ yêu cầu nhanh chóng tự định hướng được trên website.

Cũng tương tự như vậy thì việc điều hướng tất cả mọi người quanh website cũng đề nghị giúp họ nhật biết chính xác được cả mục đang truy cập và sự liên quan của nó tới nội dung khác. yêu cầu để những tin về vị trí xuất hiện cùng kiểu định dạng, cộng nơi trên hầu hết trang của web.

các chỉ dẫn vị trí nên cho người tiêu dùng biết chính xác vị trí của họ trên web và sự định vị này phải chính xác ngay cả lúc người mua truy cập vào website từ 1 trang bên trong của web đấy. những chỉ dẫn vị trí này cũng buộc phải đề nghị dễ nhận biết và phù hợp sở hữu ngữ cảnh của điều hướng khác.

sở hữu một số web đơn thuần thì banner trang bằng văn bản hay đồ họa để đặt tên cho web là đủ. Để phương pháp này hiệu quả thì tên trang cũng cần xuất hiện trong điều hướng chính nhằm tạo sự liên quan trong đông đảo cấu trúc website.

Màu sắc cũng có thể được sử dụng. Ví dụ như màu nền khác nhau, màu tương phản hoặc thanh bên cạnh trên mỗi phần của web. Song để hiệu quả thì sự thay đổi về màu sắc này buộc phải được thể hiện trong điều hướng.

sử dụng "breadcrumbs" (thanh hiển thị trên đầu mỗi bài viết) trên toàn bộ trang của website cũng là 1 phương pháp hiệu quả trong điều hướng. một vài thanh Breadcrumb sẽ thể hiện một chuỗi những đường dẫn mang trang bị bậc, các bạn đã dùng để chuyển động giữa các trang trên 1 mục của website. dùng các thanh Breadcrumb giống như việc để lại 1 quãng đường mà các bạn đã đi qua. các thanh này nằm dưới loại điều hướng chính và trên đầu mục nội dung.

Từng phần của thanh Breadcrumb là 1 đường dẫn tới mục to và tiểu mục đó. Điều này giúp người dùng hạn chế việc sử dụng hàng loạt những nút ấn đen để chỉ dẫn người dùng trực tiếp quay lại mục lớn hay một tiểu mục khác. Quan trọng hơn là, nó luôn thể hiện được ngữ cảnh trang và sự liên quan của nó đến một mục to hay tiểu mục.

một số điều khiển điều hướng là những đường dẫn điều hướng chính chỉ dẫn người mua di chuyển quanh web. Cho dù một số đường dẫn này là các hình ảnh hay văn bản thì đều phải có cùng kiểu định dạng và được đặt cùng một vị trí trên mỗi trang của website.

>>> tin tức thêm: Thiết kế web bất động sản

Điều này nhằm giúp vài người dùng đi lại quanh web, cho họ biết về thông tin mang sẵn trong đường dẫn; kết hợp có các chỉ dẫn vị trí để định hướng khách truy cập; 1 điều khiển điều hướng cao cấp trông sẽ giống như điều hướng chính của website; giúp chỉ dẫn tới nội dung rõ ràng – khiến khách truy cập sẽ thú vị mang điều họ tìm thấy sau cú click chuột, và giúp điều khiến cho điều hướng nhất quán mang vài điều khiển điều hướng khác cũng như hỗ trợ người mua nhận biết chính xác được kiểu dạng và vị trí của điều khiển điều hướng trên web.

không với bất kỳ phép lạ nào để sở hữu được sự tiện dụng. Bởi điều đó liên quan đến việc tạo 1 web, điều quan trọng có đông đảo các bạn truy cập là dễ dàng dùng và chuyển động trên web cũng như khả năng đem đến thuận tiện của web đó. người mua có thể có một web đáp ứng một số tiêu chuẩn quan trọng nhất về sự tiện lợi bằng phương pháp lên kế hoạch cao cấp cho nó và luôn chú ý tới người tiêu dùng cuối cộng của mình. Hãy nhớ rằng web không được làm website riêng cho chủ có mà cho vài người tiêu dùng nó.

các vấn đề về sự tiện lợi của web mang thể được được phản ánh từ 2 nguồn chính: Bản thân web và người tiêu dùng web ấy. Thực tế thì website sẽ luôn mắc lỗi ví như một khách truy cập ( dù phổ biến kinh nghiệm hoặc thiếu kinh nghiệm) gặp buộc phải những vấn đề về điều hướng, lấy tin trên web cũng như việc hiểu được web ấy.

vì số lượng người mới truy cập mạng internet nâng cao lên từng ngày cần lúc một vài web càng phát triển thành phức tạp hơn thì một số người tiêu dùng càng có ít kinh nghiệm hơn. Sẽ thật sai lầm giả dụ nghĩ rằng một vài người tiêu dùng chính của web sẽ là những người hiểu biết về website hay máy tính và họ sẽ hiểu được một web phức tạp. vì vậy hãy xây dựng 1 website dễ sử dụng nhất cho tất cả vài khách truy cập

>>> Có thể bạn quan tâm:Thiết kế web nhà hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét