Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Bí quyếtXây dựng liên kết (URL)

Cấu trúc liên kết (URL)

Cũng như việc công cụ tìm kiếm yêu cầu nhìn thấy nội dung để phân dòng theo từ khóa và lập vài chỉ mục, chúng cũng yêu cầu nhìn thấy liên kết để chọn thấy vài nội dung ấy. 1 cấu trúc liên kết giúp những spider xem lướt một vài kết nối trong web và thu thập tin – là chi tiết sống còn đối sở hữu việc tìm thấy một số trang trong của web đó. Hàng trăm ngàn website đã phạm nên sai lầm nghiêm trọng lúc cố tình giấu hay phức tạp hoá một số định hướng bằng nhiều phương pháp khác nhau để công cụ chọn kiếm không thể truy cập, từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng liệt kê trang website trong sổ mục của công cụ tìm kiếm.

Chúng tôi minh hoạ vấn đề này như sau:

thiet-ke-website-than-thien-cho-SEO-4

Trong ví dụ trên, spider của Google đã tiếp cận được trang "A" và trông thấy liên kết dẫn tới vài trang "B" và "E". Tuy nhiên, dù trang C và D cũng là vài trang cực kỳ quan trọng trên website nhưng spider ko chọn thấy liên kết để tiếp cận chúng (và thậm chí còn không biết chúng đang hiện hữu). ấy là vì không với "liên kết trực tiếp và với thể thu thập" nào dẫn tới một số trang này. Theo Google, một vài trang website này không tồn tại – nội dung uy tín, chọn từ khóa thấp, quảng bá xuất sắc, mọi sẽ là con số không tròn trĩnh ví như ngay từ đầu một vài spider đã ko thu thập được những trang này.

các thành phần của 1 liên kết

thiet-ke-website-than-thien-cho-SEO-5

Trong hình minh hoạ trên, thẻ "<a" là phần bắt đầu của một liên kết. những thẻ liên kết mang thể đựng đựng hình ảnh, văn bản hay một số yếu tố khác. mọi các thành phần ấy tạo ra 1 khu vực có thể nhấp chuột được trên trang website và bạn có thể nhấp vào đó để chuyển đến một trang khác. Đây là khía cạnh định hướng cơ bản của Internet – "các cực kỳ liên kết". Phần 'href' báo cho trình duyệt (và công cụ chọn kiếm) biết liên kết sẽ trỏ đến đâu. Trong ví dụ này, đó chính là URL http://www.jonwye.com. Tiếp theo, là phần liên kết khách truy cập có thể nhìn thấy, được dân seo gọi là "văn bản liên kết", giúp miêu tả trang website mà liên kết này trỏ đến. Trang website được trỏ đến đề cập về "belt" (dây nịt), được thiết kế bởi 1 người người mua của tôi sống ở Washington D.C., John Wye, vì vậy tôi dùng đoạn liên kết "Jon Wye's Custom Designed Belts". Thẻ </a> kết thúc liên kết, nghĩa là, những thành phần khác (phía sau </a>) của trang web sẽ không được liên kết tới.

Đây là định dạng cơ bản nhất của 1 liên kết – và vô cùng dễ hiểu đối sở hữu công cụ chọn kiếm. vài spider biết rằng chúng yêu cầu lưu liên kết này vào biểu đồ liên kết của trang website mà công cụ tìm kiếm đã thu thập, sử dụng nó để đánh giá các biến số truy vấn độc lập (như PageRank của Google), và đi theo nó để đánh chỉ mục nội dung của trang website được trỏ đến.

cùng Bật mí những lí do đa dạng khiến trang web của người mua ko thể truy cập

vài hình thức phải đăng kí

trường hợp khách hàng buộc bạn cần hoàn tất thủ tục đăng kí trực tuyến trước lúc truy cập 1 nội dung nào đấy, mang thể công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ trông thấy một vài trang web được bảo vệ quá kĩ này. Thao tác đăng kí với thể ngắn gọn như nhập password để đăng nhập, hoặc dài cái như 1 bản điều tra nghiên cứu. Trong cả hai nếu, một vài spider sẽ ko nỗ lực đi "đăng kí", vì thế, bất cứ nội dung hay liên kết nào chỉ có thể được truy cập sau lúc đăng kí đều vươn lên là vô hình đối mang công cụ chọn kiếm.

các liên kết mang định dạng Javascript ko thể phân tích

trường hợp các bạn dùng Javascript cho liên kết, tất cả mọi người sẽ nhận thấy, một số công cụ tìm kiếm ko thể thu thập hoặc sẽ đánh giá phải chăng giá trị của một số liên kết được nhúng bên trong. Chính vì thế, bạn yêu cầu tiêu dùng các liên kết HTML tiêu chuẩn thay thế Javascript (hoặc tiêu dùng kèm theo) cho một vài trang bạn muốn spider thu thập.

Liên kết trỏ đến những trang bị khóa bởi thẻ meta robot hay robots.txt

Thẻ Meta Robots và tệp tin Robots.txt cho phép chủ website ngăn vài spider tiếp cận trang web của họ. mọi người buộc phải chu đáo vì khá nhiều những webmaster đã vô tình tiêu dùng chức năng này vì nghĩ rằng với thể ngăn chặn một số bot lừa đảo, nhưng rốt cuộc, chính những công cụ tìm kiếm lại không thể thu thập thông tin.

Liên kết dùng Frame hoặc I-frame

Về mặt kĩ thuật, một vài liên kết dùng frame hay I-frame đều có thể thu thập được, nhưng cả hai đều gây khó khăn về mặt cấu trúc cho những công cụ tìm kiếm lúc chúng muốn tổ chức và đi theo liên kết ấy. Trừ phi khách hàng là chuyên gia sở hữu kiến thức kĩ thuật tốt và hiểu biết cặn kẽ về qui trình đánh chỉ mục và đi theo liên kết của công cụ tìm kiếm thì hãy sử dụng. ví như ko, rẻ nhất người mua cần tránh xa chúng.

Robots không sử dụng hình thức chọn kiếm

Mặc dù điều này cũng gần giống như hình thức đăng kí đã kể bên trên, nhưng chúng tôi vẫn nên nhắc lại vì đây là lỗi cực kỳ đa dạng. một số webmaster tin rằng trường hợp họ đặt 1 khung chọn kiếm trên web, lúc đó công cụ tìm kiếm mang thể chọn thấy rất nhiều sự kiện khách truy cập đã chọn kiếm. Nhưng thật không may lúc một vài spider sẽ không tìm mọi cách thực hiện thao tác chọn kiếm. ngày nay người ta ước đoán có hàng triệu trang web ko được thu thập vì bị chặn bởi một vài bức tường "đăng kí" hoặc "tìm kiếm". Chúng vẫn vô danh cho tới khi mang một trang nào ấy (đã được thu thập) liên kết trực tiếp sở hữu chúng.

một vài liên kết dạng flash, java hay một vài plug-in khác

vài liên kết được nhúng vào web Panda (trong ví dụ trên) là 1 minh họa rõ nét cho hiện tượng này. Mặc dù hàng tá con panda được liệt kê và liên kết đến trang Panda, nhưng ko spider nào với thể tiếp cận chúng thông qua cấu trúc liên kết của website được, làm cho chúng vô hình đối sở hữu công cụ chọn kiếm (cũng không thể hiển thị cho người thực hiện truy vấn chọn kiếm).

Liên kết trên vài trang mang hàng trăm hàng ngàn liên kết

các công cụ tìm kiếm sở hữu thể thu thập phần lớn liên kết trên 1 trang bất kì, nhưng ko sở hữu nghĩa là vô hạn. Chúng chỉ thu thập nội dung vài website mang một vài lượng liên kết nhất định, và nguyên tắc này rất thiết yếu trong việc hạn chế spam và bảo vệ trang bị hạng web. vài trang web đựng hàng trăm liên kết ko với nghĩa tất cả vài liên kết trên trang đều được thu thập và đánh chỉ mục.

trường hợp hạn chế được một số "cạm bẫy" trên, mọi người sẽ mang được vài liên kết HTML thân thiện mang spider, giúp chúng dễ dàng truy cập nội dung trên những trang web của quý khách

Thẻ rel="nofollow"

Thẻ rel="nofollow" mang thể được dùng trong cú pháp sau:

<a href="http://www.seomoz.org" rel="nofollow">Lousy Punks!</a>

mọi người với thể chèn phổ biến thuộc tính vào liên kết, nhưng công cụ chọn kiếm hầu như lờ đi mọi, giả dụ tất cả mọi người tiêu dùng thẻ rel="nofollow". Trong ví dụ trên, bằng mẹo chèn thêm thuộc tính rel="nofollow" vào thẻ liên kết, chúng ta đề cập có công cụ chọn kiếm rằng, chúng ta – những người chủ web, không muốn liên kết này được đánh giá như 1 liên kết bình thường, "một lá phiếu bình chọn".

Nofollow – không theo – hiểu theo đúng nghĩa đen, là 1 dấu hiệu để công cụ tìm kiếm ko thu thập liên kết (dù đôi khi vẫn được thu thập). Thẻ nofollow được xem là cách giúp ngăn chặn vài comment tự động trên blog, guestbook, và một số spam liên kết, nhưng nó dần biến đổi để "kiêm luôn chức năng" báo cho công cụ tìm kiếm biết một vài giá trị liên kết nào chúng yêu cầu xóa bỏ. Mỗi công cụ chọn kiếm sẽ sở hữu mẹo phân tích 'các liên kết gắn thẻ nofollow' khác nhau, nhưng các liên kết này tất nhiên không với giá trị cao như các liên kết dofollow khác.

sở hữu cần Liên Kết Nofollow Nào Cũng Xấu?

Dù chúng ko cất đa dạng giá trị như một vài liên kết anh em "dofollow" khác, một số liên kết "nofollow" cũng là một phần tự dưng của 1 cấu trúc liên kết đa dạng. 1 website mang đa số inbound link sẽ dần tích lũy rộng rãi liên kết 'không theo', và đây không phải là vấn đề gì tồi tệ. Thật ra, SEOmoz đã chỉ ra rằng những website mang vật dụng hạng cao hơn có tỉ lệ phần trăm inbound link 'nofollow' cao hơn một số webite với đồ vật hạng tốt hơn.

Đối mang Google

Google khẳng định trong đa số những trường hợp, họ không đi theo vài liên kết 'nofollow', và những liên kết này cũng ko phân phối giá trị cho PageRank hoặc liên kết văn bản. Thông thường, việc sử dụng tính năng nofollow là để chiếc bỏ những liên kết cụ thể nào ấy ra khỏi biểu đồ tổng thể của web. Liên kết nofollow không đựng giá trị và không được xem là văn bản HTML (như thể liên kết không phải tồn tại). Tuy nhiên, ko ít webmaster vẫn một mực tin rằng một liên kết nofollow đến từ web sở hữu độ chất lượng cao, như Wikipedia, vẫn góp phần tạo cần uy tín cho trang website của họ.

Đối sở hữu Bing & Yahoo!

Bing, quản lí kết quả chọn kiếm trên Yahoo, cũng khẳng định rằng họ ngoài liên kết nofollow vào biểu đồ liên kết. Trước đây, họ từng tuyên bố vẫn tiêu dùng liên kết nofollow để giúp vài crawler thu thập trang website mới. Điều đó có nghĩa, tuy họ "có thể" đi theo liên kết này, nhưng không xem chúng là cách giúp cải thiện trang bị hạng cho website.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét