Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Phương pháp xử lý trùng lặp nội dung bằng thẻ canonical

"Trùng lặp nội dung là 1 vấn đề không phải nhỏ, nó ảnh hưởng siêu lớn đến xếp hạng kết quả tìm kiếm cũng như website của bạn. Lựa tìm 1 phương án giải quyết vấn đề trùng lặp nội dung phải chăng cũng với nghĩa bạn kiểm soát và điều hướng được khách hàng. Hi vọng qua Tutorial này quý khách sẽ sở hữu loại nhìn khác về những cách giải quyết trùng lặp nội dung."

Bí quyết xử lý trùng lặp nội dung bằng thẻ rel=canonical

Vấn đề thường gặp lúc dùng thuộc tính rel="canonical"

Như mang cách 301 Redirect, thuộc tính rel="canonical" cũng sở hữu một vài giảm thiểu.

thứ 1, mang lẽ nó chỉ là 1 gợi ý cho các công cụ tìm kiếm. Trên thế giới có đa số công cụ tìm kiếm khác nhau, sẽ không uy tín các công cụ tìm kiếm khác ngoài Google sở hữu thật sự sử dụng nó hay ko. bởi vậy sở hữu thể vẫn có nếu trên một công cụ chọn kiếm nào đó, bản sao của nội dung của bạn vẫn được hiển thị cho người chọn kiếm.

một vấn đề to nữa, nếu bạn ko rõ cách dùng rel="canonical" ra sao hoặc dùng sai cách sẽ dẫn đến việc web của bạn sẽ bị mất dần indexed.

Lỗi trùng lặp nội dung

Lỗi trùng lặp nội dung mới đây hầu hết chuyên trang về seo trên thế giới đã nói đến một thẻ mới trong coding tương tự thẻ rel="nofollow", nhưng chức năng lại sử dụng để khắc phục lỗi trùng lặp nội dung trong việc seo web.
Qua chọn hiểu của seo Việt Nam thì cả 3 ông to trong lĩnh vực tìm kiếm là Google, Yahoo và MSN đều tuyên bố hỗ trợ thẻ rel="canonical" theo sau những đường link nhằm khắc phục lỗi trùng lặp nội dung của các web.
>>> Bạn đọc ó thể tham khảo thêm: Thiet ke web khach san
Hôm nay tối ưu hóa Việt Nam viết 1 bài nhằm giới thiệu về chức năng chính, hướng dẫn sử dụng và đồng thời phân phối cho người dùng plugin canonical cho cả Joomla, WordPress.

Thuộc tính rel = "canonical"

Thuộc tính rel="canonical" thường ko sử dụng làm cho cách thay thế 301 Redirects, hai phương pháp này là hoàn toàn khác nhau. Canonical chỉ thông báo với công cụ tìm kiếm mà không có thông báo đối mang người người mua.

Thường sở hữu các tình huống mà bạn sở hữu thể với một số trang web sở hữu một trong hai nội dung tương tự hoặc giống hệt nhau. Chúng ta đều biết rằng nội dung trùng lặp là hết sức suy hiểm trong việc xếp cái và đánh giá ranking, bởi vậy chúng ta cần tiêu dùng thẻ rel = "canonical".

nhái sử mình có hai trang bán sản phẩm ( hoặc mang thể đa dạng hơn ), các trang ấy niêm yết cộng một loạt sản phẩm, chúng chỉ khác giá. Và có chứa cộng 1 cái nội dung nhưng sở hữu ULR khác nhau. Vậy lúc Google lập chỉ mục cả 2 trang website, Google sẽ làm cho thế nào để xếp hạng chúng trên SERPs ( Search Result Pages ).

Bằng cách dùng thẻ rel="canonical" bạn thông báo có Google rằng bạn chỉ lựa chọn một trong 2 trang website ưu tiên hiển thị trên SERPs mà thôi.

Trùng lặp nội dung trong tối ưu hóa với tác hại gì

Trùng lặp nội dung trong seo có tác hại gì Trùng lặp nội dung cả người duyệt website và các SE đều mong muốn nội dung phải mới mẻ duy nhất và có đảm bảo. Tuy nhiên trong quá trình tăng trưởng nội dung website chúng ta vẫn gặp các giả dụ trùng lặp nội dung 1 phương pháp vô tình hoạc cố ý, Việc trùng lặp này gây rộng rãi tác hại đáng nói trong giai đoạn seo nội dung website cộng với việc các bộ lọc nội sung của những SE ngày càng hoàn thiện bắt buộc vô cùng ít nếu trùng lặp nội dung được bỏ qua.
>>> Tin liên quan: Thiet ke website doanh nghiep

phương pháp thức tiêu dùng rel="canonical"

không mang gì là khó cả, nó với thể dùng ngay cả khi bạn không sở hữu quyền FPT chỉ có cú pháp như sau, được đặt trong phần <head> HTML

<meta rel="canonical" href="http://example.com/content-new.html" />

Thông báo trên chỉ ra rằng liên kết http://example.com/content-new.html mới chính là nội dung gốc của pages hiện nay.

lúc nào phải tiêu dùng rel="canonical"

  • lúc cách 301 Redirects không thể sử dụng hoặc mất quá nhiều thời gian
  • Nội dung trùng lặp nhưng bạn muốn người dùng nhìn thấy cả 2 pages
  • Trang chia ra khiến phổ biến pages ( Trang 1, 2, 3…. phân mẫu gần xếp…)
  • dùng lúc sở hữu nội dung Cross Domain ( tìm hiểu phần trên )

Thẻ rel="canonical" trong WordPress

trường hợp bạn sử dụng WordPress và dùng các plugin tối ưu hóa như Yoast thì nó đã tự thêm thẻ rel="canonical" trong từng trang dẫn đến chính trang ấy để hạn chế trùng lặp nội dung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét