Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Cạnh tranh khó giải quyết khi bán hàng online

"Ông Phan Anh cho rằng nguyên nhân chủ yếu của thực trạng này là niềm tin vào thương mại điện tử thấp và thói quen dùng tiền mặt vẫn đang bén rễ vào hành vi người sử dụng. "Không phải người sử dụng ko với công cụ để thanh toán, mà họ ko sở hữu niềm tin đối với người bán và thói quen của họ chưa thể thay đổi", chuyên gia này nhận định. "

Khó khăn khó giải quyết khi bán hàng online

Anh Tùng, chủ 1 dự án web thương mại điện tử cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh ngày một lớn, việc chốt được đơn hàng sở hữu khách không đơn thuần. không các vậy, chỉ tới lúc người bán nhận được tiền về mới yên tâm rằng giao dịch đã thành công.

"Không ít khách đặt hàng và cho biết sẽ thanh toán khi nhận sản phẩm. Tuy nhiên lúc nhân viên hãng vận chuyển tới và gọi điện nhận hàng thì ko nghe máy cũng như không lấy hàng. một số nếu, nhân viên chuyển phát với hàng tới nhà thì đó là shop không có thực hoặc không với người nhận", anh Tùng cho hay.

cách giữ chân quý khách

Bí quyết giữ chân khách hàng Để lớn mạnh 1 công ty bền vững, việc giữ chân người dùng là vô cùng quan trọng. Thống kê từ Trường buôn bán Havard, lúc tỷ lệ giữ chân người dùng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%. Con số này vô cùng buộc phải được xem xét khi đánh giá những chiến lược duy trì sự trung thành của người dùng, nó quả thực quá ấn tượng!

Hình thức thanh toán tiền mặt sau khi nhận hàng (Cash on Delivery - COD), theo anh Tùng khiến người bán hàng buộc phải đối mặt với tương đối đa dạng rủi ro. Bởi vì, sau 1 tuần ví như hãng vận chuyển không liên hệ được sở hữu bên mua, sản phẩm ấy bắt nên trả lại cho bên gửi. lúc đó bên bán phải thanh toán đa số phí chuyển phát 2 chiều, cộng có phí COD (phí ủy thác cho nhân viên của hãng vận chuyển thu tiền hộ). Tuy nhiên tại đơn vị này, hình thức COD vẫn chiếm tới sắp 90% trong số các giao dịch.

Chuyên gia thương mại điện tử thuộc Đại học Thương mại, ông Phan Anh thừa nhận hình thức trả tiền lúc nhận hàng thường rất tốn kém và mang đến rủi ro to cho doanh nghiệp. Theo ông, những cơ sở marketing trực tuyến sẽ buộc phải chịu 5 chi phí liên quan tới quảng bá, gọi điện, kế toán, và nặng nhất là phí vận chuyển hàng… khi người tiêu dùng lựa chọn trả tiền khi nhận sản phẩm. không tính tình trạng bị khách bỏ rơi như trong nếu nói trên, ko ít người lúc nhận hàng lại không muốn mua nữa bắt buộc khả năng bị hoàn trả là tương đối cao. Theo ông, tỷ lệ bị hoàn trả đối mang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam hiện vào khoảng từ 10 – 30 % tùy từng chiếc sản phẩm và công ty.

bí quyết giữ chân các bạn ko bỏ ngang khi đang sắm hàng

Bí quyết giữ chân khách hàng không bỏ ngang khi đang mua hàng làm một quy trình thanh toán hợp lý là điều không dễ dàng. Việc này đòi hỏi rất nhiều mã hóa hợp lý, API, tích hợp, và sự suy tính kỹ lưỡng. Nhưng ấy là điều thiết yếu ví như bạn muốn tạo ra doanh số và giảm bớt tỷ lệ từ bỏ mua hàng của khách hàng. Bạn phải seo công đoạn thanh toán. Hãy cùng làm web CHUẨN SEOthảo luận về những sai lầm trong quy trình thanh toán và khiến cho thế nào để hạn chế được những sai lầm này.

Số liệu của Cục Thương mại điện tử và khoa học thông tin (Vecita - Bộ Công Thương) cho thấy tại Việt Nam, phần lớn quý khách mua sau lúc đặt hàng trực tuyến vẫn lựa tìm hình thức thanh toán tiền mặt khi nhận được hàng. Cụ thể, trong năm 2014, vẫn sở hữu 64% giao dịch thương mại điện tử nhưng dùng tiền mặt để thanh toán, hình thức thanh toán qua ví điện tử chỉ bằng 1 nửa con số này.

Cũng theo thống kê của đơn vị này, vào Ngày sắm sắm trực tuyến lần trước tiên được tổ chức năm 2014, thanh toán tiền mặt khi nhận hàng vẫn là hình thức được dùng phổ biến nhất khi chiếm tới 72%. Trong khi ấy, những phương tiện phổ biến và được xem là tương lai của thanh toán thế giới như thẻ thanh toán và ví điện tử chiếm lần lượt là 2% và 3%.

Vecita cho rằng, ví như đông đảo giao dịch thương mại điện tử theo hình thức COD rủi ro lại về phía công ty là hơi to lúc bị tránh bởi các yếu tố chậm thu hồi vốn, giá tiền vận chuyển cao…

Đồng tình có quan điểm này, ông Luyện Ngọc Huy, Tổng giám đốc đơn vị phân phối dịch vụ thanh toán 1Pay, thuộc công ty MOG Việt Nam cho rằng, rủi ro lớn nhất của các công ty nằm ở 2 vấn đề chính là chi phí vận hành và quản trị cái tiền.

phương pháp thúc đẩy người mua tương tác sở hữu website

Bí quyết thúc đẩy khách hàng tương tác với website Việc tạo 1 trang web có sự tương tác mạnh mẽ và làm người dùng lưu lại hàng ngày là hoàn toàn hữu ích và rất quan trọng. Nhưng giả dụ website ko được cập nhật thường xuyên hoặc mọi toàn bộ thiết bị mà bạn lười biếng chế tạo chỉ là các bản tin báo chí đơn điệu, hay những thông báo sản phẩm cũ mèm, thì đây quả là một thách thức to sở hữu bạn. siêu may rằng, việc làm một trang website mang khả năng làm cho người truy cập tham gia và quay lại thường xuyên không bắt buộc cần đầu tư hàng ngàn đô la hoặc phải đổi mới bản thân vươn lên là 1 chuyên gia về truyền thông, tiếp thị.

"Khi chưa điện tử hóa được khâu thu tiền thì điều ấy đồng nghĩa có việc giá thành vận hành của công ty thương mại điện tử ấy sẽ to và khiến cấu trúc mức giá giảm lành mạnh. Điều đấy cũng ảnh hưởng 1 phương pháp gián tiếp đến việc mở rộng kinh doanh. Việc thanh khoản và quản trị rủi ro của dòng tiền cũng gặp vấn đề lớn, đặc thù với các doanh nghiệp nội địa nhỏ, ít vốn. hầu hết việc thu tiền qua COD sẽ làm cho chiếc tiền bị chậm lại, rủi ro lớn hơn nên việc quản trị cái tiền của doanh nghiệp sẽ tốn thời gian", ông Huy nhận định.

Ông Phan Anh cho rằng nguyên nhân chủ yếu của thực trạng này là niềm tin vào thương mại điện tử thấp và thói quen tiêu dùng tiền mặt vẫn đang bén rễ vào hành vi người sử dụng. "Không phải người tiêu dùng không có công cụ để thanh toán, mà họ không mang niềm tin đối mang người bán và thói quen của họ chưa thể thay đổi", chuyên gia này nhận định.

Trong khi ấy, theo đại diện Vecita, ko kể chi tiết niềm tin, còn 1 khía cạnh tương đối quan trọng khác cũng gân cản trở đối sở hữu thanh toán điện tử lúc mua sắm online, đấy là doanh nghiệp chưa hiểu hết tầm quan trọng của thanh toán điện tử.

"Hiện chỉ có khoảng hơn 60% tổng số các doanh nghiệp trong nước là sở hữu website đang hoạt động, và chỉ hơn 50% trong số những web này là mang tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến", đại diện đơn vị này cho biết. bởi thế, vị này đề xuất một số giải pháp đồng bộ như làm hệ thống thanh toán thương mại điện tử quốc gia để sử dụng rộng rãi cho các mô hình, đặc biệt cái hình B2C giữa công ty và người tiêu dùng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét